มีลุ้น! 'ทนายอานนท์' ถูกเสนอชื่อรับรางวัลสิทธิมนุษยชนกวางจู


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.64 - มีกระแสข่าวระบุว่า นายอานนท์ นำภา ทนายความแห่งศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  และหนึ่งในแกนนำราษฎร 2563 ได้รับการเสนอชื่อรับรางวัลสิทธิมนุษยชนกวางจู ประจำปีนี้ 

จากการสอบถามไปยัง นายอานนท์ บอกเพียงว่า "ยังไม่คอนเฟิร์ม" ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน  รับว่าเกาหลีใต้ได้ประสานงานแจ้งเรื่องมาจริง แต่รายละเอียดอย่างไรเป็นเรื่องของทางนั้น

สำหรับ รางวัลสิทธิมนุษยชนกวางจู เป็นรางวัลที่มูลนิธิ 18 พฤษภารำลึก องค์กรด้านสิทธิมนุษยชนเกาหลีใต้ มอบให้กับนักต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยทั่วโลก เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ลุกฮือทางการเมืองของชาวเกาหลีใต้ที่ออกมาต่อต้านการปกครองของเผด็จการทหารเมื่อพฤษภาคมปี 2523

ทั้งนี้ หากนายอานนท์ ได้รับรางวัลนี้ จะถือเป็นคนที่ 3 ต่อจาก นางอังคณา นีละไพจิตร  อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ซึ่งได้รับรางวัลมาเมื่อปี 2549 และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" ได้รับรางวัลเมื่อปี 2560
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"