บ่อนพนันลาม! 'แก้วสรร' ออกบทความด่วน 'ความรับผิดชอบของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี'


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.64 - นายแก้วสรร  อติโพธิ เผยแพร่บทความเรื่อง "ความรับผิดชอบของตำแหน่งนายกรัฐมนตรี" ผ่าน www.thaipost.net โดยมีเนื้อหาดังนี้

"เรื่องของการพนันวันนี้ก็ยังมีคนที่แอบไปเล่นอยู่ ยังสามารถจับกุมได้อยู่ทุกวัน ก็ขอร้องให้ช่วยกันบรรเทาตรงนี้ลง จะได้ช่วยกันแบ่งเบาปัญหาลงไปบ้าง ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว “ต่อให้ร้อยนายกฯก็ทำไม่ได้” พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ๑๒ มกรา

ถาม    นายกฯลุงตู่พูดว่า “ต่อให้ร้อยนายกฯก็ทำไม่ได้ ”  แล้วเราจะมีนายกฯไว้ทำไมครับ?
ตอบ    ที่นายกฯเขาพูดก็ถูกนะครับ  ผีพนันกับการพนันมันหายไปจากโลกไม่ได้หรอก  จะมีนายกฯกี่ร้อยคน มันก็ยังแอบเล่นกันอยู่ดี

ถาม    แล้วนายกฯทำได้แค่ขอร้องพวกผีพนันหรือครับ
ตอบ  นั่นคือประเด็น นายกบอกว่าเรื่องนี้ต้องช่วยกันทุกฝ่าย  คำถามจึงมีอยู่ว่า ฝ่ายนายกฯเอง ได้ทุ่มเททำในส่วนที่ตนรับผิดชอบ แล้วหรือยัง    

ถาม    เรื่องบ่อนพนันนี่  ลุงตู่บอกแล้วว่าให้ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแสมา
ตอบ    นี่เป็นคำขอที่น่าอายมาก ที่ถูกต้องนั้น คุณต้องทำให้ระบบมันทำงานด้วยตัวมันเองให้ได้ ซึ่งก็ยังพอจะมีทางจัดการได้ ถ้ามีใจและสมองสมแก่ตำแหน่ง

ถาม    พบบ่อนที่ท้องที่ไหนตำรวจเขาก็สั่งเด้งกันเองแล้ว ยังไม่พอหรือครับ
ตอบ    ยังไม่พอ   สิ่งที่ผู้กำกับและสารวัตรกลัวที่สุดคือการถูกสอบทางวินัยและข้อหาละเว้นหน้าที่โดยทุจริต ตาม ๑๕๗   นายกฯต้องใช้อำนาจ ปรับวิธีปฏิบัติราชการให้พวกเขากลัวตรงนี้ให้ได้  เริ่มจากให้เขาต้องรายงานผลการตรวจบ่อนในท้องที่ มายังศูนย์ตรวจสอบกลางในเวลา ๒๐ นาฬิกาของทุกวันก่อน

ถาม    แล้วศูนย์ตรวจสอบทำอย่างไร?
ตอบ    ก็ให้ทีมตำรวจนอกพื้นที่ ทั้งจากกองบัญชาการภูธรภาค, ตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง ทั้งกองปราบ,สันติบาล,วิทยุ,ตม.,ทางหลวงป่าไม้ฯ   ลงพื้นที่ตรวจสอบซ้ำ  แล้วรายงานกลับมาภายใน ๒๔ นาฬิกา วันเดียวกัน 

ถาม    ให้มหาดไทยในพื้นที่ ทั้งนายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และราชการท้องถิ่น  มีสิทธิรายงานบ่อนที่พบเห็นมาได้เองด้วย ได้หรือไม่
ตอบ    ก็ยิ่งดีครับ  เมื่อข้อมูลตรวจซ้ำไหลเข้าศูนย์และตรวจทานความถูกต้องแล้วพบว่า สน.รายงานเท็จ  ถึงตรงนี้ก็ถึงขั้นตั้งกรรมการสอบและพักราชการผู้ที่รายงานได้เลย   อย่างต่ำก็โดนบกพร่องต่อหน้าที่แน่นอน เพราะคนอื่นเขาตรวจพบ แต่คุณเป็นเจ้าของพื้นที่ กลับตรวจไม่พบได้อย่างไร

ถาม    ทำอย่างนี้ก็ไม่ต้องไปตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหาบ่อนอย่างที่สั่งไป
ตอบ    อย่ามาลิเก...ปัญหามันอยู่ที่หน้างานตรงพื้นที่จริง ที่เราต้องให้ สน.มันทำงานจริงๆให้ได้ก่อน 

ถาม    ถ้าทำอย่างนี้แล้ว ยังมีบ่อนซ่อนอยู่ในป่าช้าอีกยังจะต่อว่า นายกฯกันอีกไหม
ตอบ    เราวิพากษ์เฉพาะความรับผิดชอบของนายกฯเท่านั้น   ถ้าเขาทำเต็มที่แล้วมันยังแอบเล่นกันอยู่อีก ก็เป็นเรื่องธรรมดาธรรมชาติ ไม่ว่ากัน ปัญหาสำคัญ  จริงๆในทุกวันนี้ มันอยู่ที่ตัวนายกฯลุงตู่เท่านั้น 

ถาม    ลุงตู่ไปมีนอกมีในกับเขาหรือ
ตอบ    ตรงนั้นยังไม่สงสัย  ที่เราสงสัยกันมากขึ้นทุกวันมันอยู่ตรงที่ว่า   แท้จริงนั้นท่านอาจจะไม่รู้จักความรับผิดชอบของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเลยก็ได้
คุณเห็นด้วยกับผมไหม????        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"