หิ้วนักศึกษาปี 1 คดี 112 ขึ้นศาลจังหวัดธัญบุรี 'เจี๊ยบก้าวไกล' รุดไปทันที


เพิ่มเพื่อน    

14 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟชบุ๊กเพจ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม - United Front of Thammasat and Demonstration ได้โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 23.20 น.ระบุว่า "#ด่วน!!! #นิว ศิริชัย นักศึกษาธรรมศาสตร์ปี 1 หนึ่งในสมาชิก #แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ถูกจับกุมไปที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหา ม.112 โดยจะถูกนำตัวไปควบคุมต่อที่ ตชด. คืนนี้ #ยกเลิก112 #ปล่อยเพื่อนเรา

ต่อมานายพริษฐ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฎร 2563 ได้เดินทางไปที่สภ.คลองหลวง พร้อมทั้งทำการไลฟ์สด เรียกร้องให้ปล่อยนายศิริชัย

และล่าสุดเช้าวันนี้ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ "เจี๊ยบ" ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าลไกล เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า "กำลังเดินทางไปศาลจังหวัดธัญบุรี คดีเยาวชนที่ถูกจับด้วยข้อหา 112 กลางดึกเมื่อคืนนี้"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ต้องหา ถูกควบคุมตัวมาถึงศาลจังหวัดธัญบุรีแล้ว โดยเข้าทางประตูด้านหลังศาล ขณะที่ด้านหน้าเจ้าหน้าที่ปิดประตูทางเข้าออกศาล ให้เฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องและรถยนต์ของผู้เกี่ยวข้องเข้าไปเท่านั้น ทั้งนี้มีผู้มาให้กำลังใจนายศิริชัย จำนวนหนึ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"