'ไฟว์สตาร์'ประเดิมโปรเจคต้นปี ใน'โกงพลิกเกม'ผลงาน'จิ๊บ ทิวา'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น  จัดแน่นๆ ส่งภาพยนตร์ไทยแนวแอ็คชั่น-ทริลเลอร์อย่าง โกงพลิกเกม ต้อนรับต้นปี 2564 ผลงานการกำกับของ จิ๊บ-ทิวา เมยไธสง ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์โกงวิกฤต พลิกระบบ จบในเกมเดียวในโกงพลิกเกม ภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดที่จะมาเปลี่ยนแปลงระบบเดิมที่เคยเจอกลายเป็นระบบใหม่ด้วยกลโกง

          นำแสดงโดย โต้ง ทูพี หรือ พิทวัส พฤกษกิจ ,  ทอม-อิศรา กิจนิตย์ชีว์  , พลอย-พลอยไพลิน  ตั้งประภาพร , คิวเท ซิม , เดย์ ไทยเทเนี่ยม , ปอนด์-คุณพัทธ์ พิเชษฐ์วรวุฒิ  , ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม , แจ็ค-โจนาธาร โฮลแมน , เบลล์ ขอบสนาม ซึ่งผู้กำกับ จิ๊บ-ทิวา เมยไธสง ได้เล่าให้ฟังถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

          “ในหนังเรื่องโกงพลิกเกม คือเรื่องราวของตัวละครที่มีความซับ ซ้อนและดำเนินชีวิตไปถึงจุดที่หักเหจุดหนึ่งแล้วเกมมันพลิก มันทำให้เปลี่ยนเกมชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล  ซึ่งในหนังเรื่องนี้ผมได้วางตัวละครหลักไว้ 4 ตัวเมนที่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นคือ ตี๋,คิด,ตึก,ซิม   ตี๋ นี้เราได้ โต้ง ทูพี มารับบท ซึ่งโต้งก็สามารถถ่ายทอดชีวิตของตี๋ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม  ต่อมาก็เป็นบทของ คิด เราได้ ทอม อิศรา มาแสดงในบทนี้ คิดในบทเป็นเหมือนมันสมองของกลุ่มเพื่อนที่คอยวางแผนทุกอย่าง 

          และได้ คิวเท มารับบท ซิม เพราะมันคือคาแรคเตอร์ของคิวเทจริงๆ ที่ทุกคนเคยเห็นในยูทูป ส่วนปอนด์ คุณพัทธ์ มารับบทเป็นตึกน้องเล็กที่สุดในกลุ่ม  และพี่เดย์มารับบทเป็น จอห์นนี่ บทจอห์นนี่คือตัวที่บอกถึงความเป็นด้านมืดของสังคมของเมืองๆ นี้ และตัวละครอีกตัวที่สำคัญคือน้องสาวของจอห์นนี่คือน้องจอย เราได้น้องพลอย พลอยไพลิน มารับบทนี้ซึ่งพลอยแสดงได้ดีมาก 

          โดยเป็นเรื่องราวของ ตี๋, คิด, ตึก และซิม  เด็กติดเกม 4 คน  ที่วันหนึ่งได้กลายเป็นลูกน้องคนสนิทของบอส  แต่แล้วบอสได้เสียชีวิตอย่างกระทันหันในขณะที่ ตี๋กำลังจะแจ้งข่าวร้ายนี้กับทุกคน แต่คิดก็ได้หยุดเขาเอาไว้และผุดแผนการที่จะเปลี่ยนเกมชีวิตพวกเขาทั้งสี่คนไปตลอดกาล  ด้วยเนื้อเรื่องที่มีความเข้มข้นในการหักเหลี่ยมชิงไหวชิงพริบ ด้วยชั้นเชิงที่นำสมัยผ่านโลกของเกมออนไลน์มันทำให้ผมตั้งใจดีไซด์ทุกๆ ซีนให้ดูสมจริงมากที่สุด

          การต่อสู้ก็ต้องให้เหมือนจริงที่สุดใส่อารมณ์ใส่ความรู้สึกผสมลงไป ผมพยายามทำให้หนังเรื่องนี้สื่อให้เห็นถึงด้านมืดในสังคม แต่ถูกพรีเซ็นต์ออกมาในมุมมองที่สวยงาม ผมเลือกใช้สีสันของเมืองเป็นตัวเล่าเรื่อง และเราจะไม่พูดถึงด้านมืดของคนโดยเห็นเพียงแค่ความดำสนิทมุมเดียวเท่านั้น   แต่ความ Low Light นี่ซิที่เรากำลังพูดถึงด้านมืดของมนุษย์ที่มีสีสันที่มีแสง มันเป็นเสน่ห์ของความแตกต่างที่เกิดขึ้นจริงกับชีวิตของเด็กวัยรุ่นยุคนี้”

          เตรียมพบเรื่องราวของ 4 วัยรุ่นสุดห้าวกับ 1 สาวไม่อ่อนต่อโลกที่อาจหาญเดินหน้าท้าทายเหล่ามาเฟียสุดโหด เพื่อที่ต้องการจะพลิกเกม ด้วยมหกรรมสวมรอยโกง  พวกเขาจะเล่นเกมนี้ต่อหรือไม่? และทุกอย่างจะจบลงอย่างไร?  ติดตามได้ใน โกงพลิกเกม เร็วๆ นี้

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"