บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

    ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net "ผู้ติดเชื้อภายในประเทศระหว่างวันที่ 15 ธ.ค.-14 ม.ค. มียอดรวม 7,025 ราย แต่เมื่อแยกย่อยเป็นรายสัปดาห์ จะเห็นว่าสัปดาห์แรกของปี 64 กราฟยังพุ่งสูงขึ้น มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 2,674 ราย แต่สัปดาห์นี้กราฟลดลงมา ขณะนี้เหลืออีก 2 วัน แต่ผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 1,209 ราย ถือว่าวางใจได้ระดับหนึ่ง" ฟังหมอ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน บอกแบบนี้ค่อยเบาใจได้ว่าตัวเลขโควิดประเทศไทยที่ทรงตัวมีแนวโน้มลดลงเรื่อยๆ

            ๐ "ลูกพี่เอาไง" ชื่อของ "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ถูกจุดขึ้นมาอีกครั้ง หลัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับกับสื่อประจำรัฐสภาเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า น้องแป๊ะโทรมาสอบถามเรื่องลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. จากนั้นเพจ" พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา" ซึ่งเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กของบิ๊กแป๊ะ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ก็ขยับเคลื่อนไหวโพสต์ข้อความทักทายประชาชนว่า "สวัสดีปีใหม่ครับ คนไทยทุกท่าน กระผม จักรทิพย์ ชัยจินดา ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ และติดตามกระผมเสมอมา เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดจากข่าวปลอมต่างๆ ทั้งจากผู้หวังดีและผู้ประสงค์ร้าย กระผมขอแจ้งช่องทางการติดต่อ และติดตามข่าวคราวของกระผมอย่างเป็นทางการ ในเพจด้านล่างนี้ เพียงเพจเดียวครับ" พร้อมกับภาพตัวเองในลุคส์ใหม่ที่ดูสบายๆ เป็นกันเอง ในชุดเสื้อเชิ้ต สูทขาว กางเกงยีนส์ หน้าตายิ้มแย้ม และเมื่อไล่ดูในเพจจะพบว่าก่อนหน้านี้ บิ๊กแป๊ะได้โพสต์สโลแกนหาเสียงไว้ล่วงหน้าแล้ว "ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมสร้าง สะอาด ปลอดภัย แก้ปัญหาฉับไว" พร้อมกับภาพโคฟเวอร์ มุมสูงของ กทม.ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่มาฮือฮาก็ตรงที่เพจเฟซบุ๊ก "FC ลุงป้อม ประวิตร" ออกโรงเชียร์เต็มตัวไม่มีกั๊ก โดยโพสต์รูปพล.ต.อ.จักรทิพย์ พร้อมข้อความตอนหนึ่งว่า "ต้องกาเบอร์อะไร เรายังไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ อยู่ในใจประชาชน รักประเทศไทย อยากให้กรุงเทพฯ เจริญก้าวหน้า เลือก จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นผู้ว่าฯ กทม."

            ๐ แล้วลูกพี่ (ป้อม) ว่าไง ตอนเช้า "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่รั้งตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกกับสื่อทำเนียบรัฐบาลตามสไตล์ว่ายังไม่รู้ ยังไม่ได้ประชุมพรรคเลย ต้องแล้วแต่ที่ประชุมของพรรค เรื่องนี้ต้องไปถาม พล.ต.อ.จักรทิพย์เอาเอง ก็ขึ้นอยู่กับตัวเขา พอตกเที่ยงเจอถามย้ำอีก คราวนี้ปฏิเสธลั่น "ไม่ใช่เพจของผม ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ ช่วยหาคนทำให้ ก็เหมือนกับที่ผ่านก็เหมือนกับที่มีเพจ "เรารักลุงป้อม” ผมก็ทราบเพียงว่าแฟนคลับทำให้ แต่เป็นใครไม่รู้ สื่อช่วยหาให้หน่อย" สื่อไม่ทันได้หา ปรากฏว่าเพจ "FC ลุงป้อม ประวิตร" หายวับไปกับตา ค้นหาไม่เจอแล้ว เล่นเอาเมาธ์กันทั้งทำเนียบฯ ก็รู้กันหมดว่าเพจนี้ฝีมือทีมงานใกล้ชิดทั้งนั้น เรื่องปั้นจักรทิพย์ลงผู้ว่าฯ ก็มีข่าวว่าบิ๊กป้อมเซย์เยสมาหลายเดือนแล้ว ว่ากันว่าน่าจะลงอิสระ เหมือนกับที่ชัชชาติก็ลงอิสระ ส่วนใครหนุนก็รู้กันทั้งประเทศเหมือนกัน แต่เอาจริงๆ กว่าจะถึงคิวเลือกตั้งผู้ว่าฯ ดูท่ารัฐบาลน่าจะลากไปถึงปลายปี อะไรก็เกิดขึ้นได้ ยิ่งภาพลักษณ์ตำรวจในเวลานี้ดิ่งเหวสุดๆ ทั้งเรื่องบ่อน แรงงานต่างด้าวที่เป็นต้นเหตุโควิดระบาดรอบใหม่จนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า อีกอย่างคนกรุงกับตำรวจก็ใช่ว่าจะญาติดีกันเท่าไหร่ ที่ผ่านมาไม่เคยมีตำรวจครองใจคนกรุงได้เลย ขนาด "จูดี้" พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่มีโอกาสใกล้เคียงมากสุดด้วยปัจจัยแวดล้อมทุกประการก็ยังไปไม่ถึงฝั่งฝัน ส่วน "ผู้ว่าฯอัศวิน" ตำรวจหนึ่งเดียวที่มานั่งตรงนี้ได้ อย่าลืมว่ามาจากการแต่งตั้งของ คสช.

            ๐ เข้าตำรายามสงบเรารบกันเอง ในช่วงที่งดประชุมสภาชั่วคราวจากพิษโควิด พรรคแกนนำฝ่ายค้านก็คงจะว่าง หันมาไล่บี้ก๊วนคนกันเองที่ทิ้งพรรคไปฆ่าเวลา ถึงแม้จะเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารปรับโลโก้ใหม่ แต่คอนเซ็ปต์น้ำเน่าก็ยังคงทน ขณะที่ฝั่งที่ลาจาก "หญิงหน่อย"คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยังรอไฟเขียวจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองการจัดตั้งพรรค "ไทยสร้างไทย" รอแค่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อไหร่ ก็จะเดินหน้าเต็มตัว แว่วมาว่าเวลานี้เนื้อหอมมาก มีบิ๊กเนมสนใจเข้าร่วม ทั้งอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. ทั้งฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ทายาทนักการเมืองอีกเพียบ ส่วนชื่อพรรคในอนาคตอาจจะมีการปรับเปลี่ยน เพราะไปพ้องกับ "ไทยรักไทย" เลยไม่อยากให้ถูกตีความว่าเป็นพรรคอะไหล่หรือสาขาเพื่อไทย ก็อาจจะตัดคำว่าไทยทิ้งไป 1 ตัว เหลือแค่ "สร้างไทย".

 

ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"