พบอีกแล้วพะยูนตายกลางทะเลกระบี่ ถูกตัดเขี้ยวคาดฝีมือนักล่า


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.64 - เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจากนายภูวดล เหล่ชาย อายุ 44 ปี เครือข่ายประมงพื้นบ้านไหนหนัง ม.3 ต.เขาคราม อ.เมือง จ.กระบี่ ว่า ขณะที่ออกทำการประมง ในเขตพื้นที่ทะเล ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ พบซากพะยูนลอยตายอยู่กลางทะเลบริเวณทางทิศใต้เกาะปาไลต์ จึงได้ประสานงานกับทีมงานเครือข่ายชาวประมงในพื้นที่ช่วยขนย้ายซากพะยูนตัวดังกล่าวมายังท่าเรือบ้านไหนหนัง

จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นพะยูน เพศผู้ ขนาดยังไม่โตเต็มวัย อายุประมาณ 5 ปี วัดความยาวประมาณ 190 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโลกรัม สภาพซากเริ่มเน่าเปื่อย ผิวหนังหลุดลอก มีรอยคล้ายถูกเชือกอวนรัดตามลำตัว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 วัน นอกจากนี้ จนท.ยังได้ทำการตรวจสอบเขี้ยวของพะยูน แต่ไม่พบ คาดว่าน่าจะมีคนลักลอบถอดออกไปก่อนหน้านี้ 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการขนย้ายซากพะยูนกลับไปยังศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดตรัง ดำเนินการชันสูตรซากเพื่อวินิจฉัยสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"