'มหาไพรวัลย์' ด่าแหลกสำนักพุทธฯเป็นบิดาคณะสงฆ์เมื่อไหร่ ไม่รู้จักชั่วดี ทำให้ศาสนาตกต่ำ


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.64 - จากกรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ทำหนังสือถึงพระธรรมสุธี เจ้าคณะจังหวัดกรุงเทพมหานคร ให้ดำเนินการทางปกครองคณะสงฆ์ ต่อพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยสัมภาษณ์หรือแสดงความเห็นการเมืองทางรายการทีวี ระหว่างพระมหาไพรวัลย์ วัดสร้อยทอง กับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร่วมพูดคุยในประเด็นกรณี “ห้ามพระ-เณร เอี่ยวการเมือง” โดยพบว่าสนับสนุนการชุมนุมของพระเณรปฏิรูปสถาบัน ต่อมาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ได้ทำหนังสือถึงเจ้าคณะเขตบางซื่อ เจ้าคณะแขวง และรักษาการเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง เพื่อดำเนินการถวายคำแนะนำ ตักเตือนพระมหาไพรวัลย์

ต่อมา พระเซเลบในโลกโซเชียล ซึ่งขณะนี้กำลังเรียนระดับปริญญาเอก สาขาวิชาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) ได้เคลื่อนไหวตอบโต้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยโพสต์เฟซบุ๊กว่า อาตมาควรต้องรู้สึกยังไงกับนายสิปป์บวรดี กรวดน้ำให้แก ไปเยี่ยมที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ซื้อกระบวยไปฝากเพื่อจะได้มีไว้ใช้สำหรับตักน้ำส่องเงา หรืออะไรดี 

อาตมาถือคติอย่างคำสอนของพระพุทธเจ้านะ คนทำกรรมอะไรเอาไว้ จะเป็นกรรมดีหรือกรรมชั่วก็ตาม สุดท้ายจะต้องได้รับผลของกรรมนั้นแน่ๆ
คนมีอำนาจ ใช้อำนาจในทางที่ไม่ชอบธรรม ไม่เห็นแก่ธรรม ไม่เป็นไปโดยธรรม สักวันอำนาจนั้นก็คืนสนอง โบราณกล่าวไว้ชัดว่า ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว

กระดาษฉบับนี้ ควรจะมีค่ามากกว่านี้ ถ้าเอาไปพับเป็นถุงกล้วยแขก หรือทำอะไรอย่างอื่นที่ไม่มีข้อความแปดเปื้อนจากสำนักงาน....แห่งชาติ 

สำนักงาน...แห่งชาติ เป็นบิดาเป็นเจ้านายของคณะสงฆ์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ถึงสามารถออกคำสั่งให้คณะสงฆ์ทำนั่นทำนี่ หรือแม้แต่ต้องรายงานชี้แจงเพื่อทราบ (ไม่รู้จักชั่วดีจริงๆ)

คงมีอยู่ประเทศเดียวนี่แหล่ะ ที่องค์กรซึ่งมีที่มาจากการเมือง (และมีความเป็นการเมืองอย่างเต็มที่) เสนอหน้ามาตั้งคำถามกับคนอื่นว่า ยุ่งกับการเมืองอยู่หรือเปล่า ? 

#ที่สำนักงานไม่มีกระจกไว้ส่องใช่ไหม

ปล. ไม่อยากใช้คำว่า "พระพุทธศาสนา" กับสำนักงานนี้ เพราะมันทำให้ศาสนาของพระพุทธเจ้าดูตกต่ำย่ำแย่

จากนั้น พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้งโดยโชว์ภาพกำลังสีซอ พร้อมระบุว่า ใดใดทั้งหมด ในรายการของคุณจอมขวัญ อาตมาก็ได้พูดไปแล้วอย่างครบถ้วน และขอยืนยันอีกครั้งว่า สิ่งที่พูดไปนั้นถูกต้องชอบธรรม และเป็นคำสัตย์นะ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"