เพื่อนการ์ดราษฎรเผย'เยล'ปลอดภัยร่างกายไร้ร่องรอยบาดแผล


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.64-ที่สน.พญาไท นายป้อมปืน ปานพวงแก้ว สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ได้เดินทางมาติดตามการหายตัวไปของนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล หนึ่งในสมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ที่โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ช่วยด้วย” ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ จนสมาชิกในกลุ่มคาดว่าอาจจะถูกลักพาตัว ซึ่งภายหลังมีข้อความไลน์ส่งจากโทรศัพท์ผู้ที่ถูกอุ้มหายมายังเพื่อนในกลุ่มในลักษณะข่มขู่ พร้อมบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. ทำให้กลุ่มการ์ดมารวมตัวที่ กอ.รมน.เพื่อกดดัน ก่อนจะย้ายมารวมตัวกันที่ด้านหน้าของ สน.พญาไท และนำข้อมูลเข้าให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว

นายป้อมปืน ให้สัมภาษณ์ว่า งเหตุการณ์แชทไลน์หลุดออกมาเป็นการพูดคุยระหว่างผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.กับตนเอง ใช้คำพูดแนวข่มขู่ จากนั้นก็ขาดการติดต่อ ตนจึงได้เดินทางมาที่ สน.พญาไท เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจสักพัก 

"ส่วนตัวยังไม่แน่ใจในแชทไลน์ ซึ่งอาจจะเป็นการแอบอ้าง ตอนนี้จะต้องขอตรวจสอบข้อมูลเพื่อยืนยันความชัดเจนก่อน หากมั่นใจว่าน้องปลอดภัยแล้วจะมาพูด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ที่แอบอ้างยังไม่บอกว่าน้องมีความผิด แต่ผมไม่รู้ว่าเป็นใคร ไม่รู้มาอุ้มทำไม ทำให้ภาพลักษณ์ของหน่วยงานราชการเสียหาย แต่ผมได้ฝากเรื่องกับตำรวจ จะต้องดูแลและหาคนผิดมาลงโทษ เพราะแบบนี้เป็นการอุกอาจเกินไป นอกจากนี้บุคคลดังกล่าวยังข่มขู่อีกว่าถ้าแจ้งความจะโดนอุ้มหาย จะไปปล่อยที่ต่างจังหวัด ข้อความเชิงข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย"

ต่อมานายป้อมปืน ได้รับแจ้งจากผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ที่สนทนาผ่านไลน์กับนายมงคลว่า จะนำตัวไปปล่อยในผู้ที่จังหวัดสมุทรปราการ บริเวณสถานีรถไฟฟ้าการเคหะบางปู 

"เบื้องต้นมีเพื่อนในกลุ่มการ์ดราษฎรได้เดินทางไปรับตัวนายมงคลแล้ว ไม่พบร่องรอยบาดแผล หรือการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่สภาพของนายมงคลสื่อสารไม่รู้เรื่อง ต้องใช้เวลาในการสื่อสารพูดคุย และขณะนี้ ตนได้ประสานทีมทนายความ เพื่อนำตัวนายมงคลไปแจ้งความที่ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"