นั่นไง! 'โตโต้' เท 'เยล' การ์ดราษฎร ไม่รู้กุเรื่องหรือถูกอุ้มจริง ไม่มีใครช่วยได้ ให้ว่ากันในศาล


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.64 - นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา wevo โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นต่อกรณีนายมงคล สันติเมธากุล หรือ เยล การ์ดราษฎร กุเรื่องถูกอุ้มหายตัวว่า ว่าด้วยเรื่อง กุเรื่อง หรือ โดนจริง! เป็นเรื่องที่ เยล ต้องพิสูจน์ความจริง และนำเสนอพยานหลักฐานมาหักล้างต่อข้อกล่าวหาที่ทางตำรวจนำมาแสดงต่อศาล

ผมช่วยเขาในฐานะพลเมืองคนหนึ่งได้เพียงเท่านี้ ส่วนจะเป็นเรื่องจริงเท็จอย่างไรให้ว่ากันตามกระบวนการยุติธรรมที่จะนำสืบในชั้นศาลต่อไป ตราบใดที่เยลยังยืนยันว่าถูกกระทำจริง เราก็ได้แต่ให้โอกาสเขาพิสูจน์ตัวเอง ไม่มีใครช่วยเขาไปได้มากกว่านี้ แม้แต่ผม หรือ หัวหน้าทีมในกลุ่มของเขาเอง ทุกคนล้วนแต่รอคอยความจริง

ส่วนเรื่องของอาร์ท สมาชิกทีม wevo ที่มีข่าวก่อนหน้ากรณีถูกจับไป สภ.บางแก้ว โดยเพื่อนๆไม่มีใครทราบข่าวจนกระทั่งผ่านไป 1 วันเต็ม หากไม่มีเรื่องของเยลเข้ามาในเวลานั้น ทางwevo เองก็คงไม่ได้มีการตรวจเชคจำนวนคนในทีมที่ขาดการติดต่อไป

นั่นเองก็เป็นสาเหตุให้เราต้องช่วยกันตื่นตัวทุกครั้งที่เพื่อนของเราขาดการติดต่ออย่างไร้เหตุผล และต้นสายปลายทาง และไม่ว่าจะเป็นใคร เราต้องช่วยกันพูดเรื่องนี้ให้ดังๆว่า การบังคับให้สูญหาย คืออาชญากรรมที่ชั่วร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อแกนนำม็อบหรือการ์ดคนใดที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายปิยรัฐ จงเทพ มักจะนำการ์ดวีโว่ไปทำกิจกรรมชุมนุมที่บริเวณสถานีตำรวจ หรือสถานที่ราชการ แต่สำหรับนายมงคลกลับไม่มีมวลชนหรือกลุ่มการ์ดมาร่วมให้กำลังใจหรือเคลื่อนไหวประท้วงตำรวจเหมือนผู้ต้องหาคนอื่นๆ อีกทั้งในช่วงวันที่ 17 มกราคม นายปิยรัฐ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า นายมงคลถูกเจ้าหน้าที่รัฐอุ้มตัวไป พร้อมกับระบุว่าเป็นพฤติกรรมอันป่าเถื่อนของคนบ้าที่มีอำนาจในประเทศนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"