'ระยอง'เตรียมสุ่มตรวจพนักส่งอาหารเดลิเวอรี่หาเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

17 ม.ค.64-นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ว่า วันที่ 17 ม.ค.มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2 ราย รวม 564ราย รักษาหายแล้ว 450 ราย จึงเหลือรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 113 คน โดยมีผู้เสียชีวิตเพียง 1 ราย โดยมีการค้นหาเชิงรุกไปแล้วทั้งหมด 17,107 คน 

"ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันในการป้องกัน จนสถานการณ์เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นสำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่อยู่ในหมู่บ้านมาบชะเหลาโอน ต.ชากพง อ.แกลง ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่พบคนขับรถตู้รายแรกในหมู่บ้านที่ไปร่วมงานหลายแห่งทั้งงานเลี้ยงและพบปะเพื่อนฝูงในหมู่บ้าน มีการนำรถพระราชทานตรวจเชื้อนิรภัยลงไปตรวจหาเชื้อเชิงรุกในหมู่บ้านจนพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 2 รายดังกล่าว"

ส่วนนพ.สุนทร กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่อาการยังทรงตัว แต่อยากขอร้องให้กลุ่มเสี่ยงที่รู้ตัวว่าได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดเชื้อขอให้รีบเข้ามาตรวจหาเชื้อโดยเร็ว จะเป็นการช่วยป้องกันเชื้อแพร่กระจายออกไปในวงกว้าง และเตรียมสุ่มตรวจแรงงานต่างด้าวประมาณ 8,000 คน รวมทั้งพนักส่งอาหารเดลิเวอรี่ทุกค่าย โดยพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจตามโรงงานต่างๆเป็นการตรวจหาเชื้อให้ครอบคลุมสกัดการแพร่กระจายยับยั้งเชื้อในเชิงรุก


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"