ใช้คำเชื่อมผิด


เพิ่มเพื่อน    

      เกือบโดนทัวร์ลงอีกรอบ สำหรับคุณหมอมาดนุ่ม “นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน” โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. หลังจากก่อนหน้านี้เกิดดรามาในการสื่อสารเรื่องแอปพลิเคชันหมอชนะ ช่วงการแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน

      แต่ทว่ารอบนี้ “คุณหมอ” โดนทัวร์แห่งความรักลงเสียแล้ว เหตุเกิดเมื่อคุณหมอแถลงข่าวและดันใช้คำเชื่อมผิดไปนิดนึง โดยระบุถึง

        “กลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในวัยทำงานที่มีช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป ตรงนี้น่าห่วง เพราะคนสูงอายุที่มีโรคประจำตัว เมื่อติดเชื้อจะอันตรายมาก”

      จากคำแถลงท่อนนี้นี่เอง ทำให้คนอ่านตีความได้ว่า คนอายุ 40 ปีเป็นผู้สูงอายุ และมีการแชร์ข้อความนี้ในโลกโซเชียลกันมาก จนคุณหมอต้องรีบออกมาแก้ข่าวว่าไม่ใช่ โดยโพสต์ข้อความแก้ไขคำเชื่อมจากคำว่า “เพราะ” เปลี่ยนเป็นคำว่า “และ”

      พร้อมเขียนข้อความขอโทษเป็นภาษาวัยรุ่นแบบอ้อนๆ ด้วยว่า

        “ขอโตดๆๆ ใช้คำเชื่อมผิดอ่ะ 55555 แก้ไขใหม่น้า กลัวทัวร์ลงอีกค้าบ” 

      หลังจากคุณหมอโพสต์ขอโทษได้ไม่นาน บรรดาแฟนคลับที่ save คุณหมอทวีศิลป์ ก็แห่มาให้กำลังใจ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ทัวร์ที่ลงคือทัวร์ที่รักคุณหมอ” และตามด้วยข้อความแซวคุณหมออีกหลายร้อยข้อความ

      เช่น “เรื่องอื่นไม่เคยโกรธคุณหมอเลย แต่เรื่องนี้ยอมไม่ได้จริงๆ มันสะเทือนใจเหลือเกิน 555” หรือ “โอ้ยตะเตือนไตเลยค่าคุณหมอ แต่ตอนนี้หายเคืองแล้ว คุณหมอน่ารัก” 

      หรือจะเป็นข้อความ “ตกใจหมดเลยค่ะ ถ้าอายุ 40 สูงอายุ หนูก็ผู้เฒ่าเลย เปลี่ยนคำเชื่อมแล้วค่อยยังชั่วหน่อยค่ะ ฮ่าๆ” 

      นอกจากนี้ยังมีข้อความระบุว่า “หมอใจร้าย เขาไม่ได้แก่ เขาแค่เกิดก่อน” หรือ “แอบค้อน 555 ทัวร์วัย 40 ปีนี่น่ากลัวนะคะ ตบจูบๆ อย่างเดียวเลย 555” เป็นต้น

      แหม..ก็ช่วงนี้คุณหมองานหนัก นอกจากต้องแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ทุกวันแล้ว ในบางวันยังต้องลงพื้นที่ตรวจราชการในต่างจังหวัด และต้องแถลงสดมาจากต่างจังหวัดอีกด้วย ก็อาจจะมีผิดพลาดกันเล็กๆ น้อยๆ แต่ยังดีที่มีลูกอ้อนน่ารัก และทีมแฟนคลับที่เข้าใจและให้กำลังใจ เลยมีแรงสู้งานต่อไป

      ยังไงสัปดาห์นี้คุณหมอก็จะมีผู้ช่วยโฆษก ศบค.มาช่วยแถลงข่าวถึง 2 คนแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะคิดถึงคุณหมอเป็นแน่ ฮ่าๆๆ. 

  แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"