“จูน นาตาชา”เมินคนมองสร้างภาพ เผยทำแบบนี้มา 5 ปีแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลายเป็นนางฟ้าติดดินไปซะแล้ว สำหรับนางเอกสาว จูน-นาตาชา มณีสุวรรณ์ จากผลงานภาพยนตร์ใครฆ่า ที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ด้อยโอกาสแจกถุงยังชีพ หน้ากากอนามัย ถึงกับน้ำตาคลอเบ้าเจอคุณยายผู้ป่วยติดเตียง วณิพกและคนแก่หลายคนไร้ผู้คนช่วยเหลือ

        “เมื่อวันก่อนไปแจกถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัยแถวๆ บางปะกง และสลัมย่านสมุทรปราการ จูนรู้สึกอยากช่วยเพราะรู้สึกว่าทุกคนลำบาก 

          ตอนแรกก็กะว่าจะแจกแค่หน้ากากอนามัยและอยากแจกเฉพาะคนที่ลำบากจริงๆ เดือดร้อนจริงๆ ที่เขาไม่ได้รับการช่วยเหลือ เช่นคนเร่ร่อนคนที่ไม่มีที่อยู่อาศัย หรือคนที่อาศัยตามข้างถนน หรือใต้สะพาน จุดแรกที่ไปใต้สะพานบางปะกง ก็ไปเจอชาวบ้านเด็กๆ จูนก็แจกหน้ากากอนามัยสอบถามว่าชีวิตความเป็นอยู่เป็นอย่างไร ปรากฏว่าแต่ละคนลำบากมาก บางครอบครัวลูกเยอะเงินเยียวยาอะไรก็ไม่ได้ จุดนี้จูนทำได้แค่แจกหน้ากากอนามัยให้กับพวกเขาพวกเขาดีใจมาก

        พอมาจุดที่สองเจอลุงวณิพกอาศัยเพิงข้างถนนแถวๆ บางปะกงตรงข้ามปั้มพีที ถนนสุขุมวิทสายเก่า ย่านนี้มีหลายครอบครัวน่าสงสารมากข้าวสารยังไม่มีจะหุงเลย มีทั้งคนเจ็บ เด็กที่พัฒนาการทางสมองช้า จูนเลยตัดสินใจไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งมาแจกเพิ่มนี่ถ้าไม่ลงพื้นที่เองก็คงไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วชีวิตในเมืองยังมีคนลำบากเยอะมาก 

          และที่น่าสงสารสุดๆ เจอคุณยายเป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่ในซอยข้างโรงเรียนสมุทรปราการ คุณยายทองดีอายุ 98 ปีมีรายได้จากบัตรคนชราเดือนละ1000 บาท ครอบครัวก็ลำบากจากพิษโควิดนี่แหละ ทำมาหากินลำบาก จูนก็แจกข้าวสารอาหารแห้งและเงินสดจำนวนหนึ่งเท่าที่จะทำได้และได้สัญญาไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะรวมพลแฟนคลับและเพื่อนๆ มาช่วยกันทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมดีกว่า และจะกลับมาที่นี้อีก

          หลายคนมองว่าจูนทำเพราะอยากสร้างภาพ จูนทำแบบนี้มา 5 ปีแล้ว เมื่อก่อนจูนจะไปตามดอยหรือไม่ก็บ้านเด็กกำพร้า แจกทุนการศึกษาบ้างไม่เคยมาเดินแจกอะไรแบบนี้ จูนว่าแล้วแต่คนมองการทำความดีถ้าใครมองว่าสร้างภาพสร้างกระแสก็แล้วแต่จะคิด ถ้าทุกคนมาช่วยกันทำความดีแบ่งปันจะเรียกว่าสร้างกระแสอะไรก็ช่างเถอะ”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"