หวั่นสาวกทรัมป์แฝง เอฟบีไอเช็กประวัติทหารเนชันแนลการ์ดงานสาบานตน


เพิ่มเพื่อน    

ผู้บัญชาการสำนักงานเนชันแนลการ์ดยอมรับว่าหน่วยเอฟบีไอและหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ตรวจประวัติคัดกรองทหารเนชันแนลการ์ดทุกนาย เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน วันพุธนี้

    เหตุการณ์ผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อจลาจลที่อาคารรัฐสภาสหรัฐในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันที่ 6 มกราคม มีภาพปรากฏในภายหลังว่าทหารที่ยังปฏิบัติงานหรืออดีตทหารของกองกำลังเนชันแนลการ์ดบางคนเข้าร่วมการโจมตีรัฐสภาครั้งนั้นด้วย

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า พลเอกแดเนียล โฮแคนสัน ผู้บัญชาการสำนักเนชันแนลการ์ด ตอบคำถามของซีบีเอสนิวส์เมื่อวันอาทิตย์เรื่องทหารที่มาถึงกรุงวอชิงตันนั้นถูกตรวจสอบประวัติหรือไม่ โดยเขายอมรับว่า ทหารทุกนายที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่เมืองหลวงล้วนถูกคัดกรองตามการประสานงานจากหน่วยสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) และหน่วยซีเคร็ตเซอร์วิส

    ขณะนี้สภาพในกรุงวอชิงตันถูกคุ้มกันอย่างแน่นหนา พื้นที่ใจกลางเมืองเกือบทั้งหมดถูกปิดกั้น มีทหารเนชันแนลการ์ด 25,000 นายถูกระดมกำลังมาที่นี่

    ในหนังสือที่ประธานเสนาธิการทหารร่วมแจ้งต่อทหารสหรัฐทุกนายกล่าวว่า เหตุการณ์จลาจลวันที่ 6 มกราคมนั้นไม่เป็นไปตามหลักนิติธรรม และทหารต้องรวมค่านิยมและอุดมคติของประเทศชาติเข้าไว้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"