'อาชีวะปกป้องสถาบัน' ร้องตำรวจเร่งเอาผิด 'การ์ด3นิ้ว' ชักธงแดงหน้าสภ.คลองหลวง


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - ที่หน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 นายอัครวุธ บุรณพนธ์ หรือเต้ กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบันและภาคทุกภาคส่วน พร้อมมวลชนเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพื่อขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ดวีโว่ที่กระทำความผิดโดยการปลดธงชาติและนำธงแดงเรียกร้องให้มีการยกเลิกมาตรา 112 ขึ้นแทน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและเหยียบย่ำหัวใจคนไทยที่รักชาติ

โดยก่อนเข้ายื่นหนังสือได้อ่านแถลงการณ์ว่า กรณีเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 กลุ่มผู้ชุมนุม(การ์ดวีโว่)ได้ร่วมชุมนุมบริเวณหน้าสภ.คลองหลวง จว.ปทุมธานี เพื่อกดดันการปฎิบัติงานของตำรวจ โดยเหตุการณ์จากกล่าวได้มีการนำธงชาติลงจากเสาและนำเอาผ้าสีแดงคล้ายธงมีข้อความ “ม.112” ขึ้นสู่ยอดเขาแทนธงชาติ ซึ่งทางกลุ่มมองว่าการกระทำในลักษณะนี้ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมาย ข้อหาฝ่าฝืนการใช้ ชัก หรือแสดงธงที่มีความถึงประเทศไทย หรือชาติไทย อันมีความผิดตาม พรบ.ธง พศ.2522 มีโทษจำคุกไม่เกิน2ปีปรับไม่เกิน 4,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีการฉีดสเปรย์บนสถานที่ราชการและชูป้ายผ้ามีข้อความเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงาน อีกทั้ง ช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งพบว่าไม่มีการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ พนักงานและไม่มีมาตรการทางสาธารณสุข สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด-19ได้ จึงขอให้ตำรวจเร่งดำเนินการหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

จากนั้นนายอัครวุฒิ พร้อมด้วยตัวแทนได้เข้ายื่นหนังสือโดยมี พ.ต.อ.ถาวร มีขำ รองผบก.ทพ. นายอัครวุฒิ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การกระทำของกลุ่มการ์ดวีโว่ เหมือนพยายามสร้างสถานการณ์ให้เป็นไอดอล เป็นที่สนใจของสังคม เพราะจะไปทุกสถานีฯ และพยายามจะกระทำอีก ยืนยันว่าหากเป็นการออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลตนไม่เคยค้านค้าน หรือกดดันแต่การมาทำกับธงชาติไทย พวกตนรับไม่ได้ และพร้อมเคลื่อนไหวและตามไปกดดันทุกที่เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วย แต่จะไม่ให้เกิดการเผชิญหน้าหรือปะทะแน่นอน

โดยก่อนหน้านี้ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับ นายภาณุพงษ์ จาดนอด หรือไมค์ ข้อหา ม.112 กรณีติดแผ่นป้ายที่หน้าช่างกลปทุมวันฯ (400โครงการ 70ปี ด้อยพัฒนา)ซึ่งจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจ ปอท.เร็วๆนี้ และเตรียมแจ้งความกลับข้อหาหมิ่นประมาทกับ ไมค์ด้วยกรณีเหตุที่ สน.พหลโยธิน



เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"