ศึกนี้ยาว! 'เรืองไกร' เย้ย 'โจ้' ไม่สมราคาคุย


เพิ่มเพื่อน    

19 ม.ค.64 - นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ตามที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท้าทายผ่านสื่อให้ตนไปที่พรรคเพื่อไทยกรณีนาฬิกา เมื่อไปตามคำท้า ปรากฏว่า งานนี้ไม่สมราคาคุย ตนเลยกินแห้วจึงมีความจำเป็นต้องชี้แจงเพิ่มเติมว่า นายยุทธพงศ์แถลงนั้น อาจคลาดเคลื่อนต่อเจตนารมณ์ของการยื่นบัญชีทรัพย์สินอื่น เพราะตามคำอธิบาย ในคู่มือการยื่นบัญชีฯของ ป.ป.ช. นั้น อธิบายไว้ชัดเจนว่า ทรัพย์สินอื่นตามรายการที่ 9 ที่ต้องยื่น หมายถึง ทรัพย์สินอื่นของผู้ยื่น คู่สมรส และบุตรยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่ละราย นอกจากทรัพย์สินที่ระบุในรายการที่ 1-8 โดยมีมูลค่าของทรัพย์สินทุกชนิดรวมกันตั้งแต่ 200,000 บาท ขึ้นไป เช่น อัญมณี เครื่องประดับ ทองคำ อาวุธปืน นาฬิกา งานศิลปะ โบราณวัตถุ พระเครื่อง พระบูชา หรือวัตถุมงคล คือคู่มือการยื่นบัญชีฯ ที่ตนจะนำไปอธิบายให้นายยุทธพงศ์ฟัง แต่ก็ไม่มีโอกาสทั้งที่ตนไปตามคำท้าแล้ว  

นายเรืองไกรกล่าวว่า จากการฟังคำแถลงของนายยุทธพงศ์ เข้าใจว่า คงเข้าใจคลาดเคลื่อนว่า ทรัพย์สินอื่นที่ต้องยื่นคือทรัพย์สินแต่ละชนิดต้องมีมูลค่าตั้งแต่ 200,000 บาท มิใช่ทุกชนิดรวมกันมีมูลค่าตั้งแต่ 200,000 บาท เรื่องนี้คงต้องขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ได้นำตัวอย่างการยื่นบัญชีทรัพย์สินอื่นเตรียมไปอธิบายด้วย เมื่อนายยุทธพงศ์ และพรรคเพื่อไทยไม่ให้โอกาสตนอธิบายความ ขอนำตัวอย่างของ 2 คนมาแสดงต่อสื่อมวลชน คือ กรณีนายชวน หลีกภัย ยื่นบัญชีทรัพย์สินอื่น เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2562 โดยใช้มูลค่าของทรัพย์สินทุกชนิดรวมกันในการยื่น มีนาฬิกาข้อมือ 19 เรือน มูลค่า 500,000 บาท รวมอยู่ด้วย กรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล ยื่นบัญชีทรัพย์สินอื่น เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2551 ใช้มูลค่าของทรัพย์สินทุกชนิดรวมกันในการยื่นบัญชี ซึ่งมี นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน มูลค่า 50,000 บาท รวมยื่นด้วย จึงเรียนชี้แจงมาเพื่อทราบ และได้แนบเอกสารตัวอย่างมากับข่าวด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"