ไม่ถามสคบ.แล้ว "ณัฏฐพล"ตัดสินใจยืนยันกำหนดเดิมเปิดเรียน 1ก.พ.


เพิ่มเพื่อน    

19ม.ค.64- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่หลายฝ่ายได้มีเสนอให้มีการเปิดเรียนเฉพาะเด็กระดับปฐมวัยไปจนถึงประถมศึกษาก่อน เนื่องจากเด็กเล็กกลุ่มนี้มีความจำเป็นต้องเรียนในห้องเรียน และไม่สะดวกในการเรียนออนไลน์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้มากขึ้นนั้น ขณะนี้ตนมองว่าอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเปิดโรงเรียนที่กระทรวงศึกษา (ศธ.) กำหนดไว้เดิม คือ 1 กุมภาพันธ์ แล้ว และหากมีการเสนอ ศบค. อาจจะเกิดความสับสนให้แก่สังคมได้ อย่างไรก็ตาม ศธ.ยังยืนยันที่จะเปิดการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในสังกัดและในกำกับ ของ ศธ.ตามกำหนดการเดิมอยู่ แต่ก็คงจะต้องมีการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดแบบรายวัน เพื่อที่จะเป็นการประกอบการตัดสินใจด้วย

ด้านนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจะต้องผ่านการพิจารณาของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (ศบค.) ก่อน ซึ่งนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดทำข้อมูลรวมถึงแนวปฏิบัติต่างๆ หากในกรณีที่ ศบค.มีมติเห็นชอบให้มีการเปิดเรียน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และออกแบบการจัดการเรียนการสอนในกรณีที่จำนวนนักเรียนต่อห้องมีจำนวนมาก อาจจะต้องมีการสลับวันเรียนโดยแบ่งเด็กออกเป็นกลุ่ม

“อย่างไรก็ตาม สพฐ.มีความพร้อมในการดำเนินการอย่างเต็มที่ เพราะเรามีการประสานงานร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศทุกวัน ดังนั้นหากมีข้อสั่งการอย่างไร ผมคิดว่าใช้ระยะเวลาเตรียมเพียง 1-2 วัน ก็สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ เพราะที่ผ่านมาเราเคยดำเนินการในลักษณะนี้มาแล้ว จึงคิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรในการดำเนินการ”เลขาฯ กพฐ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"