ฮือฮา 'ไบเดน'เสนอชื่อสตรีข้ามเพศเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี


เพิ่มเพื่อน    

โจ ไบเดน ประกาศเมื่อวันอังคาร หนึ่งวันก่อนสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐ ว่าเขาเสนอชื่อเรเชล เลวีน เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีสาธารณสุข ซึ่งหากวุฒิสภารับรอง เธอจะเป็นสตรีข้ามเพศคนแรกที่ดำรงตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกลาง

แฟ้มภาพ เรเชล เลวีน ขณะรับประทานอาหารกับลิลเลียน เลวีน มารดา เมื่อปี 2559 (Photo by Bonnie Jo Mount/The Washington Post via Getty Images)

    แถลงการณ์จากสำนักงานถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีของไบเดนเมื่อวันอังคารที่ 19 มกราคม กล่าวว่า ไบเดนเลือกเรเชล เลวีน มาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสุขภาพและบริการประชาชน ซึ่งตำแหน่งนี้จำเป็นต้องผ่านการรับรองจากวุฒิสภา ไม่ต่างกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ที่ไบเดนประกาศเสนอชื่อฮาเวียร์ เบเซร์รา นักการเมืองจากแคลิฟอร์เนีย แล้วก่อนหน้านี้

    ไบเดนกล่าวในแถลงการณ์ฉบับนี้ว่า เลวีนจะนำความเป็นผู้นำที่มั่นคงและความชำนาญที่จำเป็นสำหรับการนำพาประชาชนผ่านสถานการณ์โรคระบาดนี้

    ว่าที่ประธานาธิบดีไบเดน พร้อมด้วยนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่รองประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐ จะเข้าพิธีสาบานตนรับตำแหน่งในวันพุธที่ 20 มกราคม ตามเวลาสหรัฐ พร้อมกับรับสืบทอดวิกฤติหลายประการจากรัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเฉพาะการระบาดของไวรัสโคโรนาที่คร่าชีวิตผู้ป่วยในสหรัฐแล้วเกือบ 400,000 คน จากผู้ติดเชื้อมากกว่า 24 ล้านคน

    เขากล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า ต้องการเห็นคนอเมริกัน 100 ล้านคนได้รับวัคซีนภายใน 100 วันแรกที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี และจะพยายามขอให้คองเกรสผ่านงบประมาณเพื่อสนับสนุนศูนย์ฉีดวัคซีน

    ปัจจุบันเลวีนเป็นรัฐมนตรีสาธารณสุขของรัฐเพนซิลเวเนีย และยังทำงานเป็นอาจารย์ด้านกุมารแพทย์และจิตเวชของวิทยาลัยแพทยศาสตร์เพนซิลเวเนียด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"