ซวย 2 เด้ง 'การ์ด 3 นิ้ว' ลวงโลกถูกอุ้ม โดนอีกคดีหนีทหาร!


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค. 64 - จากกรณี นายมงคล สันติเมธากุล หรือ "เยล" การ์ดกลุ่มม็อบราษฎร อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) อุ้มไปจากที่พักย่านสมุทรปราการ จนเป็นที่มาของการตรวจกล้องวงจรปิดพบว่า ในช่วงเวลาที่หายตายไปนายมงคล เก็บตัวอยู่ในที่พักบริเวณถนนแพรกษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ใกล้เคียงสถานที่หายตัวไป และอยู่ระหว่างพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการออกหมายเรียกมาสอบสวนนั้น

ต่อมาในโซเชียลมีเดียได้แชร์เฟซบุ๊กมีชื่อว่า ส.เยล มงคล โดยระบุว่า เป็นคนเดียวกับ เยล การ์ดราษฎร ที่ใส่ชุดฝึกลายพรางทหารบก และหากย้อนดูไทม์ไลน์เดือน พ.ย. ปี 62 ยังเป็นทหาร นอกจากนี้เสื้อยืดลายพรางที่ส่วมใส่อยู่ระบุหน่วย นนส.ทบ. เหล่า ร. หรือ นักเรียนนายสิบทหารบก เหล่าราบ และก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊กชื่อดังกล่าวได้ใช้ชื่อ ผู้กองเยล มงคล ก่อนจะเปลี่ยนชื่อมาเป็น ส.เยล มงคล

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากกองทัพบกว่า นายมงคล สันติเมธากุล เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ และหนีราชการไปเมื่อเดือน ธ.ค. 2562 และต้นสังกัดได้จำหน่ายว่าหนีราชการเมื่อ ม.ค. 2563 และได้ไปแจ้งสัสดีอำเภอในภูมิลำเนา หลังจากนั้น สัสดีได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบตัวจะต้องส่งให้หน่วยต้นสังกัด เพื่อนำตัวส่งศาลทหาร โดยโทษหนีทหารเป็นคดีอาญา ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และคดีมีอายุความ 10 ปี แต่หากผู้กระทำความผิดได้ไปก่อเหตุซ้ำซ้อน ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในคดีนั้นๆก่อน จนกว่าคดีจะสิ้นสุด หลังจากนั้นค่อยส่งตัวมาดำเนินคดีที่ศาลทหาร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"