เล่นตัวนิดนึง


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจาก “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด

                ชุดแรก คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนัน เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน 

                ขณะที่อีกชุดคือ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีการเข้าเมืองผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มี นายภักดี โพธิศิริ อดีตกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นหัวโต๊ะ

                วันก่อนหลังประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จ ช่วงบ่ายแก่ๆ 2 ประธาน “ปลัดชาญเชาวน์” กับ “อ.ภักดี” เดินเข้าพบ อ.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือกันถึงแนวทางการทำงาน

                เบื้องต้นคณะกรรมการชุดของ “อ.ภักดี” จะใช้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) สำนักงานเดิม ถนนพิษณุโลก ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ประชุม

                ส่วนคณะกรรมการชุดของ “ปลัดชาญเชาวน์” จะใช้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในฐานะฝ่ายเลขานุการ เป็นสถานที่ประชุม

                ได้เจอ “ปลัดชาญเชาวน์” ยังทำตัวเฟรนลี่เหมือนเดิม นักข่าวเจอระหว่างหลังเข้าพบ “อ.วิษณุ” เลยเกี่ยวแขนมาขอสัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำงาน เจ้าตัวไม่อิดออด ให้ความร่วมมือเกินร้อยเปอร์เซ็นต์

                ครั้นถามถึงแนวทางการทำงาน โดยเฉพาะเรื่องที่ตัวเองต้องรับผิดชอบอย่างบ่อนการพนัน ที่ว่ากันว่า มีคนมีสี-ผู้มีอิทธิพลเชื่อมโยง จะทำงานลำบากหรือไม่

            “ปลัดชาญเชาวน์” ไม่มีอาการกลัว เพราะได้ของดีมาแล้ว หลัง “ลุงตู่” สั่งลุย พร้อมสนับสนุนเต็มพิกัด

                ปัญหาเรื่อง “ตอ” ตัดไป แต่พอไถ่ถามว่า เหตุใดถึงจับพลัดจับผลูได้มาทำงานนี้???

                อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรมบอกว่า...

                "ก่อนหน้านี้ตัวเองเคยทำงานเป็นอัยการมาก่อน พอรู้ระบบการทำงานบ้าง นอกจากนี้ยังเคยช่วยงานนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ทำงานในช่วงท้ายๆ อายุราชการ"

                พอแซวถามว่าตอนถูกชวนให้มาเป็น ตัดสินใจนาน หรือเล่นตัวบ้างหรือไม่

            “ปลัดชาญเชาวน์” หัวเราะบอก

            “แหม มันก็ต้องมีกันบ้างนิดนึง”

                จะให้ชวนปุ๊บ รับปั๊บ มันก็กระไรอยู่ ต้องฟอร์มๆ นิดนึงใช่มั้ยทั่นปลัด หุหุ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"