'ไมค์-ลูกเกด' มอบตัว ปอท.รับทราบข้อหา 112 มึนทั้งคู่ยังไม่รู้ทำผิดจากโพสต์เรื่องอะไร


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.64 - เวลา 13.50 น. ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​การกระทำ​ความผิด​เกี่ยวกับ​อาชญา​กรร​มทาง​เทคโนโลยี​ (บก.ปอท.) ​นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นักกิจกรรมกลุ่มราษฎร​ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนปอท. เพื่อให้ปากคำหลังถูกร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดมาตรา 112 โดยนายภาณุพงศ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทราบเพียงผู้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก แต่ยังไม่ทราบว่ามาจากการโพสต์หรือเหตุการณ์ใดที่เผยแพร่ทางโซเชียลและเข้าข่ายความผิดฐาน 112 พร้อมย้อนถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าก่อนหน้านี้เคยมีรับสั่งแล้วว่า ให้ยกเลิกความผิดฐาน 112 แต่นายกฯ ยังปล่อยให้มีการใช้มาตรา 112 ถือว่ามีความผิดฝ่าฝืนขัดกระแสรับสั่งหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่กังวล แม้ตอนนี้จะโดนแจ้งความ 8 คดี อีกทั้งทราบว่ามีคนโดนแจ้งข้อกล่าวหาในคดี มาตรา 112 แล้วกว่า 40 คน ซึ่งตนพร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ต่อมาในเวลา 14.00 น. น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว นักกิจกรรมทางการเมือง เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับบก.ปอท. ในมาตรา 112 โดยน.ส.ชลธิชา กล่าวว่า วันนี้มารับทราบ และชี้แจงข้อกล่าวหาในมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์​ฯ ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแรกของตน แต่ยังไม่มีการนำพยานหลักฐานมาประกอบการชี้แจง เนื่องจากยังไม่ทราบว่าจากการโพสต์ใดในเฟซบุ๊​กของตน เบื้องต้นคนที่มาแจ้งข้อกล่าวหาคือ นายนพดล พรหมภาสิต รองประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย และเจ้าหน้าที่ได้มีการออกหมายเรียกในวันที่ 18 ม.ค.64 ซึ่งตนได้รับหมายเรียกในวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทราบว่านายนพดล ยังมีการแจ้งข้อกล่าวหากับนักกิจกรรมกลุ่มราษฎรเพิ่ม 3-4 คน ทั้งนี้นับตั้งแต่ที่มีการเคลื่อนไหวการปฏิรูปสถาบัน ก็รู้ว่าต้องถูกดำเนินคดี แต่ก็ยืนยันว่าจะเคลื่อนไหวต่อ และมั่นใจว่าตนไม่หนักใจที่จะต่อสู้คดี และยืนยันว่าการโพสต์เป็นเรื่องบริสุทธิ์​ใ​จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"