รีบไปหาเสียง


เพิ่มเพื่อน    

 

         ตารางประจำสัปดาห์ ตามปกติทุกวันจันทร์รัฐมนตรีในสังกัดของประชาธิปัตย์จะมีประชุมกันที่พรรค ซึ่งวันจันทร์ที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาพิเศษกว่าทุกสัปดาห์ เพราะนอกจากเสนาบดีจะตบเท้าเข้าพรรคแล้ว 

            “องอาจ คล้ามไพบูลย์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีหน้าที่ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ เรียกพลพรรค อดีต ส.ส.กทม. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรค มาระดมความคิดเห็นต่างๆ ในการจัดทำนโยบาย เพื่อใช้รณรงค์หาเสียงในการศึกชิงเก้าอี้พ่อเมืองกรุงเทพมหานคร ทำให้บรรยากาศในค่ายพระราม 6 ครึกครื้น 

                ฉะนั้น กระจอกข่าวที่ไปเฝ้าเกาะติดทั้งประเด็นการเตรียมความพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ อีกทั้งความเคลื่อนไหวในการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จึงได้เจอหน้าตั้งแต่รัฐมนตรียัน ส.ส. และอดีต ส.ส. 

                ที่บริเวณทางเข้า-ออกอาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช หรือตึกหลัง ขณะกำลังยืนล้อมวงดีเบตกับ “หมอตี๋” สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เกี่ยวกับข้อยกเว้นให้ทำแท้งอย่างถูกกฎหมายได้ แต่ดูเหมือนจะขัดกับหลักศาสนานั้น “พนิต วิกิตเศรษฐ์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลิกจากที่ประชุม กทม. ก็เดินออกมาปะกันพอดิบพอดี 

                กระจอกข่าวจับตาไปที่ “พนิต” ทันที เพราะเป็นหนึ่งในลิสต์รายชื่อที่ “เทพไท เสนพงศ์” ส.ส.นครศรีธรรมราช เคยเอ่ยถึงว่าเหมาะสมเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ฉะนั้นเมื่อเจอตัวจริงจึงพลาดไม่ได้ที่จะสอบถามถึงความคิดเห็นเจ้าตัว ว่าพร้อมลงสมัครหรือไม่ 

            “พนิต” ตอบทีเล่นทีจริง...

            “พร้อม”

                เล่นเอาแมงเมาธ์แถวนั้นตกใจ พร้อมกับถามย้ำว่าพูดจริงใช่ไหม อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.คนนี้ขยายความว่า...

            “ผมได้แสดงความคิดเห็นในที่ประชุมไปแล้วว่า ให้โฟกัสที่นโยบายของพรรคเสียก่อน ว่าจะทำอะไรให้ชาว กทม.บ้าง อย่าเพิ่งหมกมุ่นเรื่องรายชื่อมากนัก” 

                คุยกันพอได้เรื่องได้ราว ก็ถึงเวลาแยกย้าย ซึ่งระหว่างนั้น “หมอตี๋” ก็ยังไม่ได้เดินขึ้นห้องประชุม เห็นท่าทีว่า “พนิต” จะขึ้นรถกลับออกจากพรรค ก็แซวไล่หลังว่า คุยกันก่อนท่านผู้ว่าฯ จะรีบไปไหน

            “พนิต” ตอบทันควัน....

            “อยู่ทำไม จะรีบไปหาเสียง”

                ทำเอาแมงเมาธ์ละแวกนั้นฮากลิ้ง 

                แหมๆ ใจเย็นสักนิดนะท่านลูกพรรค ขนาดท่านหัวหน้า “จุรินทร์” ยังไม่รีบเลย อิอิ.

มินนี่เมาธ์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"