‘อดีตบิ๊กศรภ.’ชี้3ปัจจัยทำม็อบ3นิ้วง่อนแง่น


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค.2564 -  พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “แนวโน้มของม็อบ คณะราษฎร’63ในปี 64 ระบุว่า วันนี้ไปคุยกับ อ.เสรี ในชุดสวยผ้าไหมสีแดงเพลิงมาครับ เนื้อความที่น่าสนใจ มีอย่างเดียว คือเรื่องแนวโน้มของม็อบคณะราษฎร 63ในปีนี้ ซึ่งสรุปได้ว่า 

ม็อบ เริ่มอ่อนล้าลงตามลำดับเพราะ  1.ผู้ใหญ่ เมื่อเห็นม็อบผาดโผนมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มดูแล ตักเตือน บุตรหลานมากกว่าเดิม 2.ผู้ชุมนุมที่ฉลาดหน่อย มาชุมนุมสัก 5-6 ครั้ง ก็พอรู้ว่าม็อบมีเจ้าของ  มาทีไรก็พูดเรื่องเดิม 2 เรื่อง ด่าลุงตู่ กับ กล่าวพาดพิงสถาบันฯ  ไม่เคยบอกเลยว่า จะทำอย่างไรต่อปัญหาโควิด หรือ จะทำประโยชน์ให้อะไรให้กับบ้านเมืองบ้าง ฯลฯ  เด็กฉลาดพวกนี้ก็เลิกไปชุมนุม และ 3.ผู้ชุมนุมที่มาสนุกๆ เพราะมีผู้หญิงสวย มีโชว์แปลกๆหลายอย่าง ได้เต้นได้รำ ก็เริ่มรู้สึกว่าขาดอิสระ เพราะถูกกำกับด้วยม็อบหลายกลุ่มที่ไม่ค่อยลงรอยกันนัก คอยควบคุมอยู่ ก็เลยไม่อยากมาร่วม

บทบาทตอนนี้จึงอยู่ที่ม็อบหลากหลายกลุ่ม บางกลุ่มโชว์บาดแผลของนักรบ บางกลุ่มก็อ้างว่าถูกหน่วยลึกลับ อุ้มไป (เดินเล่น) หลายกลุ่มแข่งกันล้อมศูนย์การค้า อุตลุตไปหมด สนุกดีครับทำเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อแปร 

สรุปม็อบในปี 64 จะมีต่อไปอีกตามเดิม แต่จะมีเยาวชนมาร่วมน้อยลง และจะมีชาวบ้านจากจังหวัดต่างๆเข้ามาแทนที่ แต่ก็ไม่น่าจะตกใจ  เพราะความผิดที่ม็อบก่อขึ้นซ้ำซากนั้น เป็นการแสดงว่า เรื่องต่างๆที่ทำลงไป  มี”เจตนาทำจริง” ผู้บังคับใช้กฎหมายค่อยสบายใจหน่อย หลักฐานแน่นหนา ดังนั้นปีนี้การบังคับใช้กฎหมายจะเคร่งครัดกว่าเดิมครับ ซึ่งคงต้องคอยดูกันไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"