สภาทนายฯ เผยสอบมรรยาท 'อานนท์' อยู่ระหว่างเรียกชี้แจง ยังไม่ถึงขั้นลบชื่อออก


เพิ่มเพื่อน    

27 ม.ค.64 - นายนิพนธ์ จันทเวช เลขาธิการสภาทนายความฯ กรรมการบริหารสภาทนายความภาค 6 ในฐานะโฆษกสภาทนายความ ให้สัมภาษณ์กรณีมีข่าวลือสภาทนายฯ ลบชื่อนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน แกนนำกลุ่มราษฎร จากทะเบียนทนาย ว่า ไม่เป็นความจริง แต่มีคนมาร้องเรียนนายอานนท์จริง ทางสภาทนายฯ ได้รับเรื่องไว้ จากนั้นได้ทำหนังสือแจ้งผู้ถูกร้องให้ชี้แจงในเรื่องที่ถูกร้องเรียน ซึ่งยังมีขั้นตอนอีก 3 คณะกรรมการ ที่จะพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่า ทนายคนใดทำผิดมรรยาทหรือไม่ ผิดเล็กน้อยหรือร้ายแรง มีบทลงโทษตักเตือน พักใบอนุญาตทนายห้ามรับงานคดี ตั้งแต่ 2 เดือน แต่ไม่เกิน 3 ปี ถ้าผ่านมาทั้ง 3 คณะกรรมการ และสุดท้ายมีมติว่าทนายคนใดทำผิดขั้นร้ายแรง ถึงจะมีการลบชื่อออก

สำหรับขั้นตอนของนายอานนท์ขณะนี้นั้น สภาทนายฯ อยู่ระหว่างออกหนังสือเรียกมาชี้แจงกับกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ว่าทำผิดตามที่ผู้ร้องเรียนแจ้งมาหรือไม่ กว่าจะถึงขั้นตอนสุดท้ายคงใช้ระยะเวลาอีกนาน เพื่อความยุติธรรมของทุกฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"