เดือดปุดๆ! ส.ส.พปชร. สวนกลับเด็ก ปชป.ทำตัวงอแงไร้วุฒิภาวะ ปมเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโต้ตอบจากกรณีที่ตนสนับสนุนให้พรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช แทน นายเทพไท เสนพงศ์ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสมาชิกสภาพส.ส. ว่า แนวคิดดังกล่าวตนเสนอในนามส่วนตัวเท่านั้น โดยสุดท้ายแล้วทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับมติพรรคอีกครั้งว่า จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งหรือไม่ ทั้งนี้ตนปฏิบัติตามมารยาททางการเมืองโดยตลอด ให้ความเคารพ ส.ส.ทุกคน ทั้งในสภาผู้แทนราษฎร พื้นที่จ.นครศรีธรรมราชและภาคใต้ แต่ก็มีบุคคลบางกลุ่มที่ยังคงโจมตีตนไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งในพื้นที่เขต 2 ที่ตนรับผิดชอบ หรือในสภาฯ ซึ่งก็เห็นแล้วว่าวันนี้มีการแถลงข่าวออกมาเหมือนคนร้อนตัว กลัวอะไร

“ที่ผ่านมา ผมในฐานะตัวแทนของพี่น้องประชาชนพื้นที่เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช ได้ทำหน้าที่เพื่อโดยคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด แต่ขณะเดียวกันก็มีบุคคลบางกลุ่มที่ยังคงโจมตีให้ร้าย แม้กระทั่งการเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาก็มีการข่มขู่ เมื่อข่มขู่ไม่ได้ ก็มาขอกัน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบถึงพฤติกรรมดังกล่าวดี” นายสัณหพจน์กล่าว

สำหรับ นายชัยชนะ ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกัน ขอคำปรึกษาเรื่องต่างๆ ซึ่งตนให้ความร่วมมือมาโดยตลอด เพราะถือว่าเป็น ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเดียวกัน อีกทั้งยังเป็น ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดเดียวกัน และเป็นคนรุ่นใหม่ โดยอยากเห็นการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาจ.นครศรีธรรมราช ให้เดินหน้าไปในทิศทางที่ดี

“การออกมาแถลงข่าวของ นายชัยชนะในวันนี้ทำให้ผมหมดหวังว่าพี่น้องประชาชนชาวนครศรีธรรมราช จะได้ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มุ่งพัฒนาพื้นที่ โดยมีประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เพราะภาพที่เห็นคือการทำตัวเป็นเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ตีโพยตีพาย เหมือนเด็กงอแงเวลาไม่ได้ดั่งใจ หรือเพราะสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่นายชัยชนะคลุกคลีอยู่ทุกวัน จึงทำให้คนรุ่นใหม่ ไร้ความเคารพและการให้เกียรติ ส.ส.ด้วยกัน ก็อาจจะเป็นได้” นายสัณหพจน์กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด ซึ่งสถาการณ์ทางการเมืองในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ก็ปรากฎให้เห็นเป็นหลักฐานชัดเจน และเชื่อว่าพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่เอือมระอากับวาทกรรมทางการเมือง “คำพูดดีกว่าการกระทำ” ที่บางพรรคนิยมเอามาใช้ โดยไม่สนใจถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ในส่วนตนนั้น เมื่อได้รับตำแหน่ง ส.ส.ที่มาจากการลงคะแนนที่บริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชน ตนก็จะขอปฏิบัติหน้าที่เพื่อตอบแทนพี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถตลอดระยะเวลาที่อยู่ในตำแหน่ง และควรให้พี่น้องประชาชนคนนครศรีธรรมราชได้มีทางเลือกตัดสินใจด้วยความคิดของตนเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"