รมต.ที่แข็งแกร่งคนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

         ตั้งแต่การระบาดรอบใหม่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กลับมาประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์อีกครั้ง 

               ขณะเดียวกัน ได้กลับมาใช้ห้องประชุม ครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 อีกครั้ง ผู้เข้าร่วมประชุมในห้องส่วนใหญ่จะมีห้องทำงานอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาลอยู่แล้ว ทั้งนายกฯ รองนายกฯ หัวหน้าส่วนราชการบางราย รวมถึงรัฐมนตรีบางคนที่เป็นผู้เสนอวาระสำคัญ

               ขณะที่รัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางมา จะนั่งประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์อยู่ที่กระทรวงตัวเอง

               รัฐมนตรีส่วนใหญ่มักจะนั่งโดยมีวอลเปเปอร์ และแบ็กกราวด์ด้านหลังเป็นตราสัญลักษณ์ของกระทรวงตัวเอง แต่บางคนประชุมจากห้องทำงานส่วนตัว

               ในช่วงต้องเว้นระยะห่างทางกาย “บิ๊กตู่” มักจะทักทายรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาร่วมประชุมในห้องเดียวกัน บางครั้งมีแซวหยอกกันตามประสา

               อย่างการประชุม ครม.เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีช่วงหนึ่ง “บิ๊กตู่” เหลือบไปเห็นหน้ากากผ้าของ “เสี่ยโอ๋” ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ซึ่งเป็นลายการ์ตูน เลยถือโอกาสหยอกว่า หน้ากากกัน PM 2.5 หรือกันอะไร ขณะที่ “เสี่ยโอ๋” อธิบายว่า

            "เป็นลายการ์ตูนโปรดที่ตัวเองชื่นชม" 

        นอกจากนี้ ในช่วงเบรกการประชุม ครม. “บิ๊กตู่” มองไปเห็นแบ็กกราวด์ในห้องทำงานของ “ลูกท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีทั้งรถจักรยาน และกระสอบทราย ที่ไว้สำหรับออกกำลังกาย จึงพูดแซว

               โดยทันทีที่ได้ยินคำแซว “ลูกท็อป” รีบลุกขึ้นจากเก้าอี้ แล้วไปโชว์ออกกำลังกายผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทันที โดยการชกกระสอบทรายรัวๆ

                ก่อนที่ “บิ๊กตู่” จะเอ่ยปาก...

                “นี่คงจะเป็นรัฐมนตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีแล้ว มีทั้งจักรยาน และกระสอบทราย” พลางหัวเราะชอบใจ

            “ลุงตู่” ชอบใจแบบนี้ ไม่รู้สัปดาห์หน้าใครจะมาทำอะไรเพื่อเป็นมิติใหม่ของการประชุม ครม.อีก หุหุ.

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"