ปชป.ฝุ่นตลบ! 'ลูกหม้อสายใต้' ลั่นหมดยุคสืบทอดทายาทนักการเมือง เสนอคนรุ่นใหม่ลงเลือกตั้งซ่อมเมืองคอน


เพิ่มเพื่อน    

28 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชติ ศิริวัฒน์ อดีตผู้อำนวยการการเลือกตั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เรื่อง ถึงเวลาหยุดความถดถอยของประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช มีเนื้อหาระบุว่า การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 พรรคประชาธิปัตย์จังหวัดนครศรีธรรมราชเสียที่นั่งจากเดิม 8 เขต 8 คนเหลือเพียง 5 คน ความสูญเสียดังกล่าวนอกจากมีเหตุปัจจัยจากการเมืองระดับชาติ แล้ว ยังพบว่ามีเหตุสืบเนื่องจากปัญหาความแตกแยกขาดเอกภาพของบรรดา สส.พรรคฯในจังหวัดอย่างมีนัยสำคัญด้วย แม้การเลือกตั้งผ่านไป บทบาทของ สส.นครศรีธรรมราชพรรคประชาธิปัตย์ที่เหลือ ก็ยังมิอาจสร้างความหวังให้ชาวพรรคปชป.ได้ว่า เราจะฟื้นคืนกลับมายิ่งใหญ่ได้อย่างไร  การเลือกตั้งท้องถิ่นที่ผ่านมาได้ปรากฏแล้วชัดว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีความสามารถจะเดินออกจากมุม เพื่อชูธงทางเลือกใหม่ให้แก่ประชาชนชาวนครศรีธรรมราชได้ มิหนำซ้ำยังปรากฏว่า นโยบายใหม่ๆอันทันสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ที่ได้ประกาศไว้โดยเฉพาะด้านชีวิต อาชีพและรายได้ ยังไม่ได้ถูกนำมาปฏิบัติการให้ประชาชนหลุดพ้นจากความลำบากยากจนขณะนี้ได้แต่อย่างใด

นายโชติ ระบุด้วยว่า การสูญเสียที่นั่ง สส. ของคุณเทพไท เสนพงศ์ ได้ซ้ำเติมพรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราชให้ถดถอยลงไปอีกครั้งหนึ่ง หากพรรคประชาธิปัตย์ยังคงเลือกบุคคลลงสมัคร สส.ในครั้งนี้ โดย ยึดเอาแต่เพียงความเป็นโควต้า มรดกตกทอด และสืบสายสกุลจากคนใดคนหนึ่งเหมือนเช่นที่ผ่านมา โดยไม่พิจาณาถึงบุคคลทีมี ความเหมาะสมทั้งความรู้ความสามารถยึดมั่นอุดการณ์ของพรรคอย่างเด็ดเดียวทุ่มเทให้กับพรรคเป็นประจักษ์มาแล้ว อนาคตของพรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราช ก็จะไม่แตกไปต่างจาก กวางตัวสุดท้ายที่จะกลายเป็นเหยื่อของหมู่สิงห์โต ในสถานการณ์การเมืองระดับชาติที่เชี่ยวกรากพลิกผันเกิดการทำลายและสร้างใหม่ตัวเองโดยพลัน ( Disruption )และมีความเสียงสูงเช่นปัจจุบัน พรรคประชาธิปัตย์จึงไม่มีเวลาที่จะเอาอนาคตของชาติบ้านเมืองของเราไปให้ใครทดลองงานได้อีกแล้ว

"ในฐานะสมาชิกพรรค ที่เคยเป็นประธานสาขาพรรค ผู้อำนวยการเลือกตั้ง และผู้สมัคร สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เชื่อมั่นในแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์มายาวนานจึงเห็นว่า บุคคล ผู้ที่จะมาเติมเต็มต่อยอดกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์นครศรีธรรมราชให้เข้มแข็งกลับมาได้โดยเร็วคือ  นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ทนายความอาสา ผู้มากด้วยความสามารถ ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคมจนเป็นที่ประจักษ์ ยืนหยัดในความถูกต้องตามอุดการณ์พรรค และมีความพร้อมในทุกด้าน จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะมีความเหมาะสมตามเหตุผลที่กล่าวมาแล้ว" นายโชติ ระบุทิ้งท้าย

การโพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่พรรคประชาธิปัตย์ กำลังพิจารณาตัวบุคคลเพื่อลงสมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 แทนนายเทพไท เสนพงศ์ ที่พ้นตำแหน่งจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ โดยนายเทพไท ผลักดันให้พรรคส่งน้องชายคือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ลงสมัครแทนตัวเอง สำหรับขั้นตอนการสรรหาผู้ลงสมัครจะมีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เป็นกรรมการสรรหา เพื่อนำรายชื่อเข้าสู่การทำไพรมารี่โหวต ซึ่งมีการกำหนดวันลงคะแนนสมาชิกพรรคในพื้นที่ไว้แล้วในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ก่อนที่จะนำรายชื่อผู้ได้คะแนนไพรมารี่สูงสดเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคอนุมัติต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"