'รังสิมันต์'เมิน'สิระ'ขู่แจ้งความม.112เหน็บไม่รู้กม.เอาตัวเองให้รอดก่อน


เพิ่มเพื่อน    


29 ม.ค.64 - ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านต่อศาลรัฐธรรมนูญ เนื่องจากญัตติจาบจ้วงสถาบัน อีกทั้งจะมีการแจ้งความดำเนินคดี ม.112 ว่า เป็นสิ่งที่พูดเกินจริง ขอให้ ส.ส.รัฐบาลรอฟังเนื้อหาการอภิปรายก่อน ฝ่ายค้านถาม รัฐบาลตอบ ประชาชนตัดสิน

“จริงๆนายสิระก็ไม่มีความแม่นยำในเรื่องของกฎหมายหรือเรื่องรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ควรเอาตัวเองให้รอดก่อนดีกว่า ไม่อยากให้ราคานายสิระ ถ้าหากพรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบ นายสิระก็ไม่ได้เป็นประธานคณะกรรมาธิการต่างๆ และเมื่อมาเป็นประธานกรรมาธิการก็ด่าพรรคก้าวไกลตลอดว่าใช้กรรมาธิการไปทำเรื่องการเมืองทั้งที่เรื่องจริงๆทำเพื่อประชาชน" นายรังสิมันต์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีโอกาสจะได้อภิปรายหรือไม่ เพราะ ส.ส.พปชร. เตรียมประท้วงหากมีการพูดถึงสถาบันฯ นายรังสิมันต์ ระบุว่า เป็นสิทธิ์ที่จะประท้วงได้ แต่ฝ่ายค้านก็จะชี้แจงตามหลักการ อธิบายเหตุผลที่ต้องพูดถึงการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าบริหารงานล้มเหลว และทำลายสถาบันฯอย่างไร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"