'การ์ดอาชีวะ' ขยี้ซ้ำ 'แก๊งอันธพาล' คนหน้าเดิมๆใช้ความรุนแรงขว้างระเบิด ม็อบไม่ใช่สนามรบอย่าทำให้เสียขบวน


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.64 - จากเหตุการณ์กลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" ได้รวมตัวกันบริเวณหน้า สน.ปทุมวัน เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมบริเวณหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ แต่กลับพบว่ามีการพ่นสี ปล่อยลมยาง ทุบกระจกรถยนต์ตำรวจเสียหาย 8 คัน และขว้างปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อคืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถ่ายคลิปเผยแพร่เป็นหลักฐานอย่างชัดเจน รวมทั้งนายสมบัติ ทองย้อย การ์ดเสื้อแดง แนวร่วมกลุ่มราษฎร ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กขู่แฉรูปภาพและข้อมูลว่า ความรุนแรงเกิดจากฝ่ายผู้ชุมนุมและการ์ด รับรองงานนี้จบแบบศพไม่สวย ขบวนการเละเป็นโจ๊ก นอกจากนี้ยังมีการเปิดหลักฐานภาพถ่ายที่เห็นชัดเจนว่า หนึ่งในผู้ที่ปาประทัดใส่ตำรวจคือ การ์ดวีโว่ ซึ่งมีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ เป็นหัวหน้าการ์ด

ล่าสุด นายเกวลัง ธัญญเจริญ หรือ เก่ง อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ก่อตั้ง "การ์ดภาคีเพื่อประชาชน" โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า อยากให้อ่าน ทำดีแล้ว หรือ ทำให้แย่ลง
อยากจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่เสือกไม่แก้ไขตัวเองก่อนยังนิยมความรุนแรง สู่กับตัวเองยังไม่ได้แล้ว จะออกมาสู่กับพ่อแม่พี่น้องเพื่ออะไร ทบทวนตัวเอง ทุกม็อบ ภาพการใช้ความรุนแรงก็คนเดิมหน้าเดิม ไม่ละอายบ้างหรือ เปลี่ยนตัวเราได้สังคมก็เปลี่ยนได้ เริ่มใหม่แล้วเดินไปด้วยกัน ที่เขียนข้อความเพราะอยากให้คิดถึงคนอื่นที่ออกมา

จากนั้น เก่ง อาชีวะ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่ทำมันดีไหม ไม่ห่วงตัวเองก็น่าจะห่วงพี่น้องมวลชน มันคือการยกระดับให้รัฐใช้ความรุนแรงในการจัดการในม็อบต่อๆไป

ทั้งนี้ เก่ง อาชีวะ ยังได้แชร์โพสต์ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เป็นแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว ได้เขียนข้อความถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "โคตรเท่ห์ หรือ โคตรถ่อย" ถึงน้องๆกลุ่มนี้ที่ออกมาปาระเบิดหลายลูกเมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ...อ่านให้เกิน 8 ตัวอักษรนะ ทุกการชุมนุมแหละ มีหลายกลุ่มเข้ามา ทั้งอุดมการณ์แรงกล้าและแบบสันดานหมาไม่แดก ออกมาแย้วๆ!! ปาของ โยนระเบิด เท่ห์ครับเท่ห์มาก พอโดนจับ กูครับกูช่วยหน่อย ไม่ช่วยป่วนนะครับ เท่ห์เหี้ยๆ!!!!! อยากรู้ว่าปาระเบิดแล้วเท่ห์ไหม ปาในบ้านพวกมึงอะครับ แล้วถามพ่อแม่ดู เท่ห์ป้าว? มึงแน่จริงต้องเก่งทั้งในและนอกบ้าน!!

สิ่งที่พวกมึงทำคือ พวกมึงสร้างความชอบธรรมให้ฝ่ายรัฐจับกุมและใช้กำลังอย่างเต็มอัตรา และอย่าบอกว่าเขาปาแก๊สน้ำตา มึงไม่ได้ยืนตรงร้องเพลงชาติหรือเพลงสรรเสริญ เขาถึงปา แต่มึงไปกระโดดถีบเขา ปาระเบิดใส่เขา ไม่ยิงหัวกบาลก็บุญแล้ว

ถ้าพวกมึงออกมาด้วยอุดมการณ์ทุกการกระทำพึงสังวรณ์ไว้ว่าต้องส่งผลดีต่อขบวน ไม่ใช่ทำเหี้ยไรเอามันส์ไว้ก่อน มึงลองเคลื่อนไหวแบบปัญญาชน เหมือนม็อบตอนแรกเริ่ม คนศรัทราแค่ไหน!!! แต่ตอนนี้มึงก็เป็นเหตุหลักที่คนโจมตีและคนน้อยลงมาก ท่องไว้ การชุมนุมเคลื่อนด้วยอุดมการณ์ ไม่ใช่อันธพาลอย่างที่ทำกัน ม็อบไม่ใช่สนามรบ อย่าทำให้คนอื่นเสียเพียงเพราะคำว่าอยากเท่ห์ เพราะจริงๆคือมึง ถ่อย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"