'หมอแม่สอด'เล่าไทม์ไลน์คร่าวๆช่วงพยาบาลติดโควิดตั้งแต่ต้นจนจบมีแต่เข้าเวรเช้าบ่ายดึก


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ:จากเพจโรงพยาบาลแม่สอด

31 ม.ค.64-เพจหมอแม่สอด โพสต์เรื่อง เมื่อเจอเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ เราทำอะไรบ้าง ระบุว่า สวัสดีค่ะทุกท่าน ขออภัยที่หายไปนาน เพราะว่ามันยุ่งมากจริงๆ ค่ะ ไม่กี่วันมานี้ มีข่าวออกไปทุกหัวระแหงว่า มีพยาบาลโรงพยาบาลแม่สอดติดเชื้อ 1 ท่าน ข่าวนี้เป็นความจริงค่ะ การที่เจ้าหน้าที่ติดเชื้อถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมาก เพราะเกี่ยวพันกับอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติ ที่จะลดลงไปเพราะถูกกักตัว การสอบสวนโรคที่รวดเร็วและแม่นยำจึงสำคัญที่สุดค่ะ

"คุณพยาบาลที่ติดเชื้อนั้น เมื่อรับทราบแล้วก็เร่งเขียนไทม์ไลน์ของตัวเองออกมาทันที ในโพสต์นี้หมอเปิดเผยไทม์ไลน์ของแกให้ไม่ได้นะคะ แต่อยากบอกว่า สงสารแกมากเลยค่ะ เพราะไทม์ไลน์ตั้งแต่ต้นจนจบ อยู่แต่ รพ. ขึ้นเวรเช้าบ่ายดึกๆ วนๆแบบนั้น แกมีออกไปข้างนอกบ้าง แต่ก็ไปปฏิบัติงานอีกเช่นกัน แสดงให้เห็นชัดเลยว่า อัตรากำลังของเรามันตึงเครียดจริงๆ จากนั้นเราทำ 2 สิ่ง 1.สืบขึ้นบนหาต้นตอ 2.สืบลงล่าง หาผู้ที่ติดเชื้อต่อ
จึงปรากฏเป็นการเกณฑ์พยาบาลและคนไข้พร้อมญาติจำนวนหนึ่งมากักตัวและสวอบ

"สิ่งนี้ทำให้อัตรากำลังเราขาดแคลน แต่ไม่เป็นไรค่ะ เพราะขณะนี้แม่สอดเราไม่โดดเดี่ยว ทันทีที่ทราบเหตุ ได้มีการโยกย้ายกำลังคนจากส่วนอื่นๆ ทั้งในเขตตากและจังหวัดข้างเคียง เตรียมพร้อมมาช่วยพวกเราทันที
ย้อนกลับมาเรื่องการกักตัว เราทำละเอียดถึงขั้นว่า คุณพยาบาลที่ติดเชื้อ เข้าดูคนไข้คนไหน ขึ้นเวรคู่กับใคร มีกิจกรรมอะไรบ้าง เราละเอียดยิบขนาดนั้น ณ ปัจจุบัน พยาบาลที่ขึ้นปฏิบัติงาน จึงปลอดภัยไร้กังวล สำหรับพยาบาลเสี่ยงสูงทั้งหมด โชคดีที่สุด ที่ทุกคนเคร่งครัดกับการใส่แมสก์ล้างมือ ผลสวอบเป็นลบทั้งหมดค่ะ (ดีใจ ฮือ)​ สำหรับต้นทางขณะนี้กำลังสืบสวนติดตาม และขยายผลออกไปค่ะ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"