ทีมWHOเข้าตลาดอาหารทะเลอู่ฮั่นสืบต้นตอไวรัสโควิด


เพิ่มเพื่อน    

ทีมผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกลงพื้นที่สอบสวนที่มาของไวรัสโควิด-19 ในจีน เข้าไปตรวจสอบตลาดสดขายอาหารทะเลเมืองอู่ฮั่นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ โดยผู้ป่วยปอดอักเสบลึกลับรายแรกๆ ของจีนถูกพบว่าเกี่ยวโยงกับตลาดสดแห่งนี้

คณะผู้เชี่ยวชาญขององค์การอนามัยโลกมาตรวจสอบตลาดค้าส่งอาหารทะเลหัวหนานในเมืองอู่ฮั่นของจีน เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2564

    คณะผู้เชี่ยวชาญภายใต้การนำขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่เข้าไปสอบสวนที่มาของไวรัสโควิด-19 ที่พบแพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่นของจีนเป็นแห่งแรก ได้เข้าไปตรวจตลาดค้าส่งอาหารทะเลหัวหนานของเมืองอู่ฮั่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม โดยใช้เวลาอยู่ที่นั่นนานประมาณ 1 ชั่วโมง และเดินทางจากไปโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

    ตลาดสดแห่งนี้ซึ่งปัจจุบันถูกล้อมกำแพงสูงและปิดล้อมอย่างแน่นหนา ถูกสั่งปิดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ภายหลังพบผู้ป่วยโรคปอดอักเสบลึกลับ 4 คนมีความเชื่อมโยงกับตลาดนี้ กระทั่งโรคติดต่อเริ่มลุกลามและทางการจีนสั่งล็อกดาวน์ประชากรอู่ฮั่นทั้งเมือง 11 ล้านคนเมื่อปลายเดือนมกราคมเป็นเวลา 76 วัน

    ถึงขณะนี้ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกและคร่าชีวิตผู้ป่วยแล้ว 2.2 ล้านคนทั่วโลก จากผู้ติดเชื้อมากกว่า 102 ล้านคน คณะผู้เชี่ยวชาญชุดนี้เพิ่งสิ้นสุดระยะกักกันโรค 14 วันเมื่อวันพฤหัสบดี และได้เริ่มการลงพื้นที่เมื่อวันศุกร์ รวมถึงการไปเยี่ยมโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้ป่วยปอดอักเสบลึกลับกลุ่มแรกๆ

    คณะผู้เชี่ยวชาญชุดนี้ ซึ่งพยายามจัดการกับความคาดหวังของภารกิจ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า สมาชิกในคณะถูกทางการจีนจำกัดการตรวจเยี่ยมสถานที่และไม่สามารถติดต่อกับสมาชิกในชุมชนได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านสุขภาพ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"