ขนมาให้ชิม


เพิ่มเพื่อน    

 

      เรียกว่าเป็นคนติดดินของจริงสำหรับลูกบ้านใหญ่ศรีสะเกษอย่าง “รองฯ กวาง” ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่นอกจากจะทำหน้าที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

      เวลาว่างรองฯ กวางก็มักจะลงพื้นที่พบปะชาวบ้านเพื่อรับฟังปัญหา ความเดือดร้อน รับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ นำมาช่วยกันพัฒนาพื้นที่ และยังพยายามคิดหาไอเดียใหม่ๆ มาช่วยฟื้นเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19 ที่บ้านเกิด อำเภอกันทรลักษ์ ด้วย

      และนอกจากเป็นคนรักบ้านเกิดแล้ว ด้วยความติดดินของ “รองฯ กวาง” ยังชอบลุยสวนลุยไร่

      ซึ่งล่าสุดมีของดีของเด็ดออกดอกออกผลที่สวนของครอบครัวอย่าง “มะยงชิด” ที่ตอนนี้ผลกำลังอวบๆ ใหญ่ๆ เท่าไข่ไก่กันเลย เจ้าตัวเลยลุยสวนปีนเก็บผลไม้มะยงชิดด้วยตัวเอง เพื่อนำมาฝากเพื่อนๆ ที่กรุงเทพฯ ให้ได้กินของอร่อยเมืองศรีสะเกษ เรียกว่าเห็นของอะไรดี อะไรเด็ด ของอะไรที่อร่อยๆ ในจังหวัดไม่ได้ “รองฯ กวาง” จะหอบเอามาเป็นของฝากแทบทุกครั้ง

      หลังก่อนหน้านี้ในช่วงฤดูกาลของทุเรียนภูเขาไฟ ทุเรียนขึ้นชื่อจังหวัดศรีสะเกษ “รองฯ กวาง” ก็หอบเอามาฝากเพื่อนๆ พี่ๆ ที่กรุงเทพฯ ให้ได้ชิมกันทั่วถึง แถมยังโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก หากใครอยากกินให้ลงชื่อเข้ามาได้เลย จะส่งให้ชิมฟรีๆ ถึงหน้าบ้าน อยากให้ทุกคนได้ชิมของดีๆ ของศรีสะเกษ

      มารอบนี้ถึงฤดูกาลของมะยงชิด เจ้าตัวก็คอนเฟิร์มว่า หวาน กรอบ อร่อย พร้อมแนะนำเทคนิคการกินว่าให้แช่เย็นแล้วปอกเปลือกก่อนกิน จะยิ่งหวานอร่อยสุดๆ

      โดยรองฯ กวางบอกด้วยว่า “นอกจากทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง หอม กระเทียม ฝรั่ง ข้าวโพด วันนี้มีมะยงชิดจากศรีสะเกษมานำเสนอ สดๆ จากสวนอาโกว เปรี้ยวๆ หวานๆ กรอบๆ เก็บสดๆๆ ปอกเปลือกแล้วแช่เย็นสดชื่นมาก”

      ครั้นพี่ๆ ที่ทำเนียบรัฐบาลได้ชิมมะยงชิดของรองฯ กวางแล้วอร่อยถูกปาก แถมรองฯ กวางยังบริการขนมาให้ชิมกันถึงที่ เลยถูกแซวว่าขนมากี่คันรถ ซึ่ง “รองฯ กวาง” ตอบทันทีว่า “มีแจกเต็มรถ มีแจกนะแต่ไม่มีขาย” พร้อมเดินไปขนมาให้ชิมกันอีกตะกร้าใหญ่ๆ

      แหม..เรียกว่าขนของดีมาให้ชิม ช่างน้ำใจงาม มีความแบ่งปัน แถมยังเป็นการช่วยโปรโมตของดีเมืองศรีสะเกษไปในตัว สมแล้วที่เป็นลูกศรีสะเกษ ฮ่าๆๆ.

 

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"