จัดสอบครูผู้ช่วยเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด จนกว่า"ปลดล็อกสมุทรสาคร"


เพิ่มเพื่อน    


1ก.พ.64-  สพฐ. เผยจัดสอบครูผู้ช่วยเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด   เหตุจังหวัดสมุทรสาครยังเป็นพื้นที่ควบคุมสีแดง หากจัดสอบ อาจสร้างความเหลื่อมล้ำ แถมยังต้องเสียเวลากักตัวผู้สมัครสอบ 14 วัน  มั่นใจดำเนินการทัน ได้ครูทันใช้เปิดเทอม 1ปีการศึกษา 64
           
นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการจัดการสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ (ว.16) สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี 2564 ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีการระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้น ส่งผลให้การสอบดังกล่าวต้องเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด และขณะนี้ยังไม่มีการประกาศการสอบแข่งขันดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งผู้ที่เตรียมความพร้อมจะลงสมัครสอบไม่ต้องกังวล ทาง สพฐ.ไม่ได้นิ่งนอนใจหรือปล่อยปละละเลย แต่ปัจจุบันสถานการณ์โควิดในตอนนี้ยังไม่ดีขึ้น รวมถึงจังหวัดสมุทรสาครยังเป็นจังหวัดควบคุมสีแดงอยู่ ดังนั้นหาก สพฐ.มีการประกาศสมัครสอบในช่วงเวลานี้ อาจส่งผลให้ผู้ประสงค์จะสมัครสอบในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครไม่ได้รับความเป็นธรรมและเป็นการสร้างความเหลื่อมล้ำได้
           
“ผมต้องการให้มีการปลดล็อคจังหวัดสมุทรสาครก่อน เพราะไม่เช่นนั้นจะเสียเวลาในการกักตัวผู้สมัครสอบจากพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน หรือ การเดินทางของผู้คนในจังหวัดนี้ ซึ่งทำให้เสียเวลา ดังนั้นหากจังหวัดสมุทรสาครประกาศเป็นพื้นที่ปกติเมื่อไหร่ สพฐ. จะประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษทันที เนื่องจากสพฐ.ได้เตรียมทั้งงบประมาณของการจัดสอบ และระบบบริหารจัดการสอบไว้หมดทุกอย่างแล้ว โดยหากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลงจะประกาศรับสมัครทันที"


สำหรับ การรสอบจะใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันการสอบครูผู้ช่วยก่อนหน้านี้สำหรับผู้สอบขึ้นบัญชีไว้ก็พยายามเร่งเรียกบรรจุ เพื่อให้เกิดการมีงานทำมากที่สุด สำหรับการสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษในปีนี้ยอดผู้สมัครที่มีสิทธิ์สอบ ประมาณ 60,000 คน แต่สามารถรับได้ ประมาณ 2,000 คน อย่างไรก็ตามไม่ต้องกังวลเชื่อว่าเราจะได้ครูทันใช้ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 อย่างแน่นอน  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"