จตช.ยันไม่เกิน5วันสรุปปม'ผู้การตชด.'รีดส่วย


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ. 64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี สารวัตร ตชด. มีหนังสือร้องเรียนไปถึง พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตะเวนชายแดน (ผบช.ตชด.) กรณีผู้บังคับการรีดส่วย ว่า กรณีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้ความสำคัญ สั่งการให้ตนพร้อมทีมงานลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง คู่ขนานไปกับทีมงานของ ผบช.ตชด. ด้วย ไม่เกิน 5 วัน หากเป็นเรื่องจริงจะต้องดำเนินการทางวินัยและปกครองอย่างแน่นอน น่าจะทราบผลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดจริงหรือไม่

ทั้งนี้หนังสือร้องเรียนดังกล่าวระบุผู้ร้องว่าเป็น ผบ.ร้อย.ตชด.ภ.4 เล่าพฤติการณ์ของ ผบก.ตชด.ภ.4 ที่ถูกร้องเรียน ทราบว่าได้สั่งให้ผู้บังคับการกองร้อยทุกนาย จำนวน 16 หน่วย และ ผกก.ทุกนาย จำนวน 4 กองกำกับการ นำเงินมามอบให้ทุกการประชุมประจำเดือน ส่วนกรณีหนังสือไม่ได้ลงชื่อผู้ร้องนั้น เขาก็คงกลัว เพราะเป็นการร้องเรียนผู้บังคับบัญชา แต่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับ ผบ.ร้อย.ตชด.ภ.4 และผู้ที่ถูกร้องว่าเรียกรับผลประโยชน์จริงหรือไม่ โดยหากการตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้ พบว่ามีมูล ต้องมีคำสั่งให้ ผบก.ตชด.ภ.4 ไปช่วยราชการ เพื่อไม่ให้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และให้ทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริงทำงานได้อย่างสบายใจ และ ผบ.ตร. ได้กำชับว่าน้องๆ ทุกคน ต้องไม่มีใครถูกข่มเหงรังแก

ส่วนผู้ที่ทำเอกสารร้องเรียนนั้น พล.ต.อ.วิสนุ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าเป็นนายตำรวจกลุ่มใด ซึ่งในส่วนนี้ต้องตรวจสอบหาข้อมูลบุคคลที่ร้องเรียน มายืนยันข้อเท็จจริงๆ ควบคู่กันไปเช่นกัน แต่หากข้อร้องเรียนเป็นเท็จ ผู้ที่ร้องเรียนต้องมีความผิดเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมากองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ไม่เคยมีปัญหาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์ เนื่องจากเป็นหน่วยที่มีวินัย และภารกิจของหน่วยไม่ได้มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้นจะต้องสอบด้วยว่า กรณีที่มีการร้องเรียนเกิดขึ้น เป็นเพราะผู้ร้องกับผู้ถูกร้อง ขัดแย้งหรือมีปัญหาส่วนตัวกันหรือไม่ด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"