ใช้คนให้ถูกกับงาน


เพิ่มเพื่อน    

 

   จากชลบุรีโมเดล เรื่องการแก้ปัญหาโควิดให้ชาวเมืองชลในรอบแรก สู่การขยายไปสู่นครสวรรค์ (นว.) โมเดล เพื่อช่วยแรงงานที่ถูกลอยแพเลิกจ้าง

            หลัง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ กำกับกระทรวงแรงงานเป็นประธานมอบเงินสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานให้กับผู้แทนลูกจ้าง บริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อเร็วๆ นี้ จำนวน 733 คน เป็นเงิน 30 ล้านบาท

            ขณะที่ลูกจ้างร่วมพิธีต่างปลาบปลื้ม พร้อมขอบคุณ "ลุงป้อม" และ "เสี่ยเฮ้ง"

                "เราต่อสู้เรื่องนี้มานาน ไม่มีรัฐบาลไหนต่อสู้ให้พวกเราได้ จนมาถึงรัฐบาลลุงตู่สามารถทำได้ ซึ่งบ่งชี้ว่าไม่ทอดทิ้งผู้ใช้แรงงาน"

            สำหรับ นว.โมเดลนี้ "เสี่ยเฮ้ง" สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน หรือจับกัง 1 ยังนำไปช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศที่ถูกเลิกจ้างในลักษณะเดียวกัน

            โดยภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้จะช่วยเหลืออีก 16,000 คน วงเงิน 840 ล้านบาท

                "เสี่ยเฮ้ง" ย้อนความว่า...ก่อนหน้านี้รู้สึกแปลกใจว่า เวลาแรงงานถูกเลิกจ้างทำไมสำนักงานประกันสังคมจึงไม่สามารถจ่ายเงินช่วยได้ทันที ดังนั้นเมื่อผมได้มีโอกาสตรงนี้จึงไปดูระเบียบ พลิกกฎหมายอย่างละเอียด ก็พบว่าเรื่องติดล็อก โดยต้องรอให้เรื่องจบที่ศาลก่อนถึงจะจ่ายได้

                "ผมเคยเป็นจับกังมาก่อน รับรู้ความเดือดร้อนผู้ใช้แรงงานเป็นอย่างดี จึงนำเรื่องนี้ไปปรึกษาสำนักงานกฤษฎีกา สุดท้ายได้คำตอบว่าสามารถจ่ายได้ จึงสั่งทุบโต๊ะ ทลายกำแพงระเบียบเดิม และให้นโยบายสั่งจ่ายทันที เป็นไปตามที่ท่านนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ และรองนายกฯ พล.อ.ประวิตร กำชับให้กระทรวงแรงงานเกาะติดและช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน"

            เสี่ยเฮ้ง อดีตเคยเป็นจับกัง เล่าความเป็นมาให้ฟัง

            ไม่เสียแรงที่ "บิ๊กตู่" ใช้คนให้ถูกกับงาน หรือเรียกว่า  "Put the right man on the right job".

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"