'ร้อยเอกทอม'ฮีโร่เดินระดมทุนวัย100ปี ติดโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

ร้อยเอกทอม มัวร์ วัย 100 ปี ที่เกาะวอล์กเกอร์เดินรอบสวนหลังบ้านระดมทุนได้กว่า 1,300 ล้านบาท ให้ระบบสุขภาพแห่งชาติอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว ติดเชื้อโควิด-19 ถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์

แฟ้มภาพ ร้อยเอกทอม มัวร์ พร้อมฮันนาห์ อินแกรม-มัวร์ ลูกสาว และหลานๆ ที่บ้านในเมืองมาร์สตันมอร์เทน หลังจากเดินครบ 100 รอบสนามสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563  (Photo by Joe Giddens/PA Images via Getty Images)

    ร้อยเอกทอม มัวร์ ทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ชาวอังกฤษวัย 100 ปี เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจช่วงที่อังกฤษล็อกดาวน์เพื่อรับมือกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว โดยเดินรอบสนามหลังบ้านของเขาด้วยวอล์กเกอร์ครบ 100 รอบก่อนวันเกิดครบ 100 ปี เมื่อวันที่ 30 เมษายนปีที่แล้ว เพื่อระดมทุนให้กับระบบบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (เอ็นเอชเอส) ใช้ต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโคโรนา

    ตอนแรกนั้นเขาตั้งใจว่าจะระดมทุนให้ได้ถึง 1,000 ปอนด์ หรือราว 41,150 บาท แต่เรื่องราวของเขาได้รับความสนใจไปทั่วอังกฤษ จนระดมทุนได้ถึง 33 ล้านปอนด์ หรือราว 1,358 ล้านบาท หลังจากนั้นร่วมร้องเพลง "You'll Never Walk Alone" ซึ่งเป็นเพลงที่ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลงอังกฤษ และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงประดับยศอัศวินให้เขาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

    ฮันนาห์ อินแกรม-มัวร์ ลูกสาวของร้อยเอกทอมเขียนทางทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา คุณพ่อได้รับการรักษาเนื่องจากป่วยเป็นโรคปอดบวม และสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลตรวจโควิด-19 ของพ่อออกมาเป็นบวก ที่ผ่านมาคุณพ่อรักษาตัวอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งวันนี้ (31 มกราคม) คุณพ่อมีความจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือพิเศษในการหายใจ จึงต้องส่งตัวไปโรงพยาบาลโดยอยู่ที่ห้องพักผู้ป่วย ไม่ได้อยู่ห้องไอซียู

    มัวร์เข้ารักษาที่โรงพยาบาลในมณฑลเบดฟอร์ด ภาคกลางของอังกฤษ

    บีบีซีรายงานว่าตัวแทนของครอบครัวมัวร์เผยว่า เขายังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากอาการโรคปอดบวมของเขา

    นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษทวีตเมื่อวันอาทิตย์ว่า คุณสร้างแรงบันดาลใจให้คนทั้งชาติ และขณะนี้เราทุกคนต่างอธิษฐานให้คุณหายป่วยในเร็ววัน

    รอยเตอร์รายงานว่า หนังสือพิมพ์เดอะซันพาดหัวว่า "ภาวนาเพื่อทอม" และหนังสือพิมพ์อังกฤษฉบับอื่นต่างลงเรื่องและภาพของกัปตันทอม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"