ตร. แจงจับการ์ดวีโว่ทำร้ายจนท. จ่อเอาผิดเพิ่มอีกหลายราย ชี้ปราศรัยชวนคนมาชุมนุมก็ผิด


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.พ.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. กล่าวถึงเหตุการ์ดวีโว่ปะทะกับตำรวจควบคุมฝูงชนระหว่างการกระชับพื้นที่ชุมนุมหน้าสถานทูตเมียนมา ถนนสาทรเหนือ จนมีตำรวจบาดเจ็บ 14 นาย ว่า ภายหลังการชุมนุมครั้งนี้ ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 ราย คือ นายปัณณพัทธ์ จันทนางกูล อายุ 19 ปี กับนายเกียรติศักดิ์ พันธุ์เรณู อายุ 20 ปี และจับกุมนายวิชพรรษ ศรีกสิพันธุ์ อายุ 21 ปี

โดยผู้ต้องหา 2 คนแรก ตำรวจมีหลักฐานพบว่ามีพฤติกรรมการใช้อาวุธ การขว้างปาสิ่งของทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้มีตำรวจบาดเจ็บ 12 นาย และสาหัสอีก 2 นาย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้อื่นเพิ่มเติมอีกหลายราย ซึ่งผู้ที่ขึ้นปราศรัยชักชวนให้คนมาร่วมชุมนุมก็ถือว่าเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.215 วรรค 3 เช่นกัน

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมอ้างว่าการชุมนุมเต็มไปด้วยความสงบ แต่ภาพที่ปรากฎออกไปก็จะเห็นว่ามีการใช้หิน พลุเพลิง ระเบิดควัน และวัตถุระเบิด เกิดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ เช่นเหตุการยิงกันที่แยกเกียกกาย แยกรัชโยธิน กองสลากเก่า สามย่านมิตรทาวน์ ล้วนมีการใช้อาวุธก่อความไม่สงบ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยังต้องรอให้เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด(อีโอดี) กับกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจวิเคราะห์วัตถุระเบิดที่พบจากเหตุการณ์ที่สถานทูตเมียนมาว่ามีความเชื่อมโยงกับคดีอื่นที่ผ่านมา ข้างต้นหรือไม่ ยืนยันว่าหากมีหลักฐานโยงไปถึงใครก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนความผิดอื่นๆเกี่ยวกับทรัพย์สินนั้น เบื้องต้นพบว่ามีป้ายรถประจำทาง สวนหย่อม และกำแพงที่ได้รับความเสียหายจากการชุมนุมครั้งนี้ แต่ยังต้องรอให้หน่วยงานรัฐอื่นๆ และเอกชน สำรวจความเสียหายก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"