'เพจมองพม่า' วอนชาวเมียนมาอย่าชู 'สามนิ้ว' ต้านรัฐประหารเพราะเป็นสัญลักษณ์ก่อความไม่สงบ


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.64 - เพจเฟซบุ๊ก LOOK Myanmar ซึ่งนำเสนอมุมมอง แนวคิดและชีวิตความเป็นอยู่วัฒนธรรมของคนพม่า โดยแอดมินเพจเป็นคนไทย ได้โพสต์ข้อความว่า เรียนสมาชิกที่เป็นชาวเมียนมาร์ที่เคารพนะครับ ด้วยความที่เราทีมงานแอดมินเป็นผู้ที่มาทำงาน มาศัย มีครอบครัวใช้ชีวิตในพม่า และทั้งรักและสำนึกในบุญคุณประเทศนี้อย่างที่สุด ทีมแอดขอร้องชาวพม่าทุกท่านที่อ่านเพจนี้ว่าบอกท่านนี้ (ในรูปภาพเป็นแพทย์ในพม่าขู่หยุดงานเพื่อต่อต้านรัฐประหาร) ทีครับ ว่าให้ใช้สัญลักษณ์อื่นแทนสามนิ้ว

ท่านจะใช้ 2 นิ้วสู้ๆ หรือ 5 นิ้วเพื่อบอกว่า Stop dictative อะไรก็ได้ ท่านทำเลยครับ เพราะการใช้สามนิ้วของท่านมีพวกที่มิชอบ และสร้างปัญหาในประเทศไทย ซึ่งรวมถึงก่อความไม่สงบ ก่อคดี รวมถึงล่าสุดที่หน้าสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทยนั้น เอาท่านมาใช้เป็นพวก เป็นเครื่องมือ

เราทีมงานเคารพการตัดสินใจในการต่อสู้ของคนเมียนมาร์ แต่อย่าตกเป็นเครื่องมือของใครที่ไม่ได้มีความจริงใจต่อประเทศเมียนมาร์อย่างแท้จริง

ด้วยความเคารพอย่างสูง

แอดมินเพจดังกล่าว ยังได้คอมเม้นท์เพิ่มเติมว่า สามนิ้วไม่ต้องโหนจ้า ก่อนโหนควรไปศึกษาความร่วมมืออาเซียนมาก่อน อ่านเยอะๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"