'ชวน' เตือนฝ่ายค้านอภิปรายเกินขอบเขตต้องรับผิดชอบ ชี้ทุกคนทราบดีอะไรพูดได้หรือไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

 

4 ก.พ.64 - เวลา 08.10 น. ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ยังไม่สามารถตกลงกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้ และจะมีการหารืออีกครั้งในวันที่  5 ก.พ. ว่า นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ได้นัดไว้แล้วแต่ยังไม่ได้มีแผนรองรับหากตกลงกันไม่ได้ แต่ขอให้มีการพูดคุยกันก่อน อย่าเพิ่งไปสมมุติฐานว่าจะมีปัญหา ไม่ว่าใครจะรู้สึกอะไรก็ตามแต่ในสภาฯ จะพยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย

ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าหากมีบางประเด็นที่สุ่มเสี่ยงก็สามารถประชุมลับได้นั้น นายชวน กล่าวว่า การประชุมมีกฎเกณฑ์ สมาชิกทุกคนรับรู้กระบวนการ เพราะเป็นปีที่2 ของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทุกคนทราบดีว่าอะไรพูดได้หรือไม่ได้ และเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล )ขอให้ฝ่ายค้านนำหลักฐานเอกสารและคลิปวีดีโอที่จะอภิปรายมาแสดงก่อนทำให้ฝ่ายค้านกังวลข้อสอบจะรั่ว นายชวน กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องนำมาแสดง เพราะมีข้อบังคับอยู่แล้ว แต่ก็ต้องรับผิดชอบร่วมกัน สิ่งสำคัญใครก็ตามที่ทำอะไรเกินขอบเขตประชาชนจะรับรู้ แค่สมาชิกพูดเกินเวลาคนเขาก็ส่งข้อความมาวิจารณ์แล้ว คนเขาติดตามพฤติกรรมของผู้แทนอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"