'บิ๊กบี้' เผยปีนี้ลดจัดซื้อยุทโธปกรณ์ เน้นซ่อมบำรุงให้ใช้งานได้อีกระยะหนึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.พ.64 - เวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) แถลงภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านเสนอให้ตัดงบประมาณจัดซื้อยุทโธปกรณ์โปรเจ็คใหญ่ของกองทัพว่า ตนไม่ขอชี้แจง เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาลและรัฐสภา ในขณะเดียวกันก็ได้ไปชี้แจงในชั้นกรรมาธิการของสภาฯแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพเป็นสิ่งจำเป็นเหมือนกับของภายในบ้านที่มีอายุการใช้งานตามระยะเวลา เมื่อเสียก็ต้องซื้อใหม่ เช่นเดียวกับกระดาษชำระหรือทิชชู่ที่ใช้ในห้องน้ำ ถามว่าหากหมดแล้วจะใช้อะไร

"ผมเข้าใจดีในสถานการณ์ที่ประเทศไทยกำลังเผชิญการแพร่ระบาดโควิด-19 ปีนี้ลดการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ แต่จะเสนอเพียงโครงการซ่อมบำรุงเป็นส่วนใหญ่ด้วยการพึ่งพาตนเองทำให้สามารถใช้งานได้อีกระยะหนึ่ง" 

เมื่อถามถึงการออกประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่องห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฉบับที่ 3 จะทำให้ม็อบออกมาชุมนุมอีกหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ซึ่งต้องไปถามคนที่ออกประกาศ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"