หอภาพยนตร์กลับมาเปิดบริการอีกครั้งที่อาคารแห่งใหม่ 16 ก.พ.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

          หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) จะกลับมาเปิดให้บริการนิทรรศการและการจัดฉายภาพยนตร์ในอาคารสรรพสาตรศุภกิจ อาคารแห่งใหม่ของหอภาพยนตร์  ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ ไม่เสียค่าเข้าชม ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยมีมาตรการควบคุมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19 อย่างเคร่งครัด

       ส่วนจัดแสดงนิทรรศการในอาคารสรรพสาตรศุภกิจจะมีดังนี้  “มิตรศึกษา” นิทรรศการที่รวบรวมข้อมูล ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว โปสเตอร์ และวัตถุต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิต การทำงาน และการเสียชีวิตของมิตร ชัยบัญชา พระเอกตลอดกาลและตำนานของภาพยนตร์ไทย ที่ขยายระยะเวลาจัดแสดงจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ 

 

         “ยานอวกาศแห่งบ้านนาบัวนิทรรศการที่เป็นการหยิบยืมและต่อยอดจากโครงการศิลปะ Primitive Project จากปี 2553 ของอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล ผู้กำกับหนังไทยคนสำคัญ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นของภาคอีสานในช่วงสงครามต่อต้านคอมมิวนิสต์ การจัดแสดงที่หอภาพยนตร์ (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fapot.or.th/main/information/article/view/319)

           “ภาพค้างติดตา” (Persistence of Vision) นิทรรศการที่ออกแบบพิเศษเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยเฉพาะน้องๆหนูๆ วัย 6-12 ปี ได้มาลอง เล่น และเรียนรู้ค้นหาคำตอบด้วยตัวเองว่า ภาพยนตร์เกิดขึ้นมาได้อย่างไร เป็นนิทรรศการเกี่ยวกับภาพยนตร์สำหรับเยาวชนที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ 

      ลานไปดวงจันทร์ ลานที่จัดแสดงประดิษฐกรรมประเภทถ้ำมองแบบต่าง ๆ ทั้งของต่างประเทศและของไทย และต่างยุคสมัย ทั้งถ้ำมองก่อนยุคภาพยนตร์และถ้ำมองภาพยนตร์ พอให้เห็นพัฒนาการคลี่คลายของประดิษฐกรรมนี้

        ส่วนการจัดฉายภาพยนตร์ภายในโรงภาพยนตร์ ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ วันละ 2 รอบ (ยกเว้นมีกิจกรรมพิเศษ) ตรวจสอบและจองที่นั่งได้ที่ www.fapot.or.th

          ทั้งนี้ พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยและเมืองมายายังคงปิดทำการ เนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณด้านหน้าหอภาพยนตร์ ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โปรดติดตามกำหนดการเปิดพิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทยและเมืองมายาโฉมใหม่ได้อีกครั้งได้ที่นี่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"