3 นิ้วเฮลั่น! 'ครูใหญ่' บอกปลอดภัยแล้วไม่ถูกฝากขัง ตำรวจทยอยปล่อยตัวแกนนำ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.64 - จากกรณี สภ.คลองหลวง ออกหมายเรียกนักกิจกรรม นักศึกษาและประชาชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" จำนวน 22 คน ในข้อหา 1.ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย ซึ่งมีประกาศหรือคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด 2.ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดในลักษณะที่เสี่ยง 

3.ร่วมกันกระทำการ หรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป 4.ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อการแพร่เชื้อโรค 5.ร่วมกันชักชวน หรือแสดงธงอันไม่สมควรต่อธงชาติในบริเวณสถานที่ราชการ

ล่าสุด นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ขอนแก่น แกนนำม็อบราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขณะนี้ผมปลอดภัยครับ เจรจาแล้วไม่มีการฝากขัง และเพื่อความสะดวกเจ้าหน้าที่ได้นำรถส่งผมที่สนามบินสุวรรณภูมิ(ด้วยความเร่งด่วนเพื่อไม่ให้ตกเครื่อง) เพื่อเดินทางสู่ขอนแก่น ผู้ถูกกล่าวหาคนอื่นๆ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำสำนวนและจะทยอยออกจาก สภ.คลองหลวง ตามลำดับ ทุกคนจะไม่มีการฝากขัง

จึงแจ้งมาเพื่อให้ทุกคนสบายใจ

จากนั้น นายอรรถพล ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ สภ.คลองหลวง ได้พาผมมาส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิเรียบร้อยแล้ว เช็คอินทันพอดี ไม่ตกเครื่อง (กำลังรอขึ้นเครื่องกลับขอนแก่น)

ข้อสังเกต : การที่เจ้าหน้าที่พามาส่งสนามบินนี้นอกจากจะเป็นการอำนวยความสะดวกแล้ว ยังเป็นการพาตัวเราออกจากหน้า สภ.คลองหลวง ให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันการที่เราจะทำกิจกรรมหรือการพบสื่อมวลชนหลังการรายงานตัว

หมายเหตุ : อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่อำนวยความสะดวก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"