'จตุพร'ติวเข้มฝ่ายค้านถล่ม3ป.ขยี้ปมโกงอย่างเป็นระบบ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64-  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)กล่าวในรายการลมหายใจพีซทีวี เวทีทัศน์ ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ยังเชื่อว่าจะเต็มไปด้วยปัญหามากมาย และอยู่ที่ฝ่ายรัฐบาลต้องการอะไร หากไม่ต้องการให้มีการอภิปรายก็ยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ หรือ อภิปรายแล้วลากมาเล่นเกมของตัวเองขอเปิดมาตรการประชุมลับก็จะเป็นปัญหาเช่นกัน หากฝ่ายค้านมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนออภิปรายในประเด็นทุจริต ฉ้อฉล บริหารผิดพลาด ควรลำดับเรื่องราวทั้งเรื่องที่มีอยู่ และเรื่องที่อยู่หลังฉาก หากการอภิปรายครั้งนี้ ยังไม่มีผลลัพธ์อะไรเหมือนครั้งที่ผ่านมา ฝ่ายค้านจะตกเป็นฝ่ายถูกกดดันเสียเอง เพราะการประโคมโหมข่าว ทำท่าว่าจะมีแล้วไม่มี จะเกิดความเสียหาย  

นายจตุพร กล่าวว่า การอภิปรายในวันที่ 16-19ก.พ.นี้ ประชาชนจะให้ความสนใจติดตาม ล็อคเป้า 3 ป. เพราะความแข็งแรงของรัฐบาลอยู่ที่ 3 ป.ทั้งหมด ส่วนองคาพยพอื่นเป็นเพียงแค่องค์ประกอบเท่านั้น หาก 3ป.อยู่ไม่ได้ รัฐบาลนี้ก็ไปโดยปริยาย การอภิปรายในครั้งนี้ มีความสำคัญที่จะสามารถชี้ให้เห็นว่าสถานะทางการเมือง จะเดินต่อไปอย่างไรและฝ่ายค้านจะต้องใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ เพราะการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลไม่ได้อยู่สภาฯ แต่อยู่ที่ประชาชน ซึ่งเกิดผลมาจากการพูดในสภา หากในสภาพูดแล้วประชาชนทนไม่ไหว รัฐบาลก็อยู่ไม่ได้ หวังว่าสถานการณ์ต่างๆจะนำไปสู่ภาวะทนไม่ได้ ไม่ใช่ว่าคนไทยอะไรก็ได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการตั้งคำถามว่า จะอยู่กันไปแบบนี้หรือ เป็นคำถามเพื่อจะบอกในอนาคตว่า หากเราไม่ต้องการอยู่กันแบบนี้ เราก็ต้องคิดอ่านว่า เราจะจัดการกับสถานการณ์ของบ้านเมืองนี้กันอย่างไร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"