จับตา ‘ณัฏฐพล' เตรียมรับคะแนนบ๊วยศึกซักฟอกพวกเดียวกันยังส่ายหน้า


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ก.พ. 2564 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิสร ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวระบุแกนนำที่เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการในพรรคพลังประชารัฐบางราย ล็อบบี้คะแนนหวังเขย่าให้รัฐมนตรีบางคนหลุดจากตำแหน่งในการปรับ ครม. หลังจบศึกซักฟอก ว่า แม้ในรายงานข่าวจะไม่เอ่ยชื่อรัฐมนตรีที่โดนเขย่า แต่ตนเดาไม่ยากเลยว่า คือนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และไม่เเปลกใจที่มีข่าวทำนองนี้ออกมา ที่ผ่านมา ส.ส.ต่างพรรคเจอหน้ากันในสภาฯ พอถอดหัวโขนออก ส.ส.ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันถึงการทำงานของนายณัฏฐพล บางคนถึงขั้นตำหนิอย่างแรง โดยเฉพาะเรื่องร้องเรียนด้านการศึกษาที่ ส.ส.แต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัด นำส่งไปให้ช่วยรับไปปรับแก้ไข อาทิ ปัญหาความทุกข์ยากของครู การแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม การแก้โควิด-19 ระบาด และการเเสดงออกตามสิทธิเสรีภาพของนักเรียนในโรงเรียน แต่นายณัฏฐพลกลับไม่ตอบรับ ขนาดเป็น ส.ส.พลังประชารัฐ ฟากเดียวกันเองยังส่ายหน้า ซึ่งไม่เหมือนกับรัฐมนตรีบางคน ที่แม้แต่เป็นเรื่องที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ส่งให้ช่วยแก้ไข ยังช่วยแก้ทันท่วงที งานนี้เรียกว่า ผู้บริหารสถานศึกษาก็หมั่นไส้ ครู นักเรียน และฝ่ายค้านก็ไม่เอา ก็ต้องรับผลกรรม  

นายวิโรจน์ กล่าวต่อไปว่า การที่เขาไปอวดดี เที่ยวไปคุยโวว่า เป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับหนึ่งของพรรคพลังประชารัฐ คุณเคยถาม ส.ส.พลังประชารัฐ หรือยัง ว่าเขาหมั่นไส้ประโยคนี้หรือเปล่า เข้ามาในสภาฯอันดับไม่สำคัญขึ้นอยู่กับผลงาน ถ้าเป็นจริงตามข่าว ก็เป็นเรื่องผลกรรม ตนว่าต่อให้ผู้ใหญ่จะวิ่งเคลียร์ให้ก็ไม่ไหว ส.ส.พลังประชารัฐ เขารอเห็นวันนี้มานานแล้ว มาแอบกระซิบตน ให้ตนอภิปรายจัดหนักๆ

"ผมบอกให้ก็ได้ว่า ข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจที่เตรียมไว้ บางส่วนผมได้มาจาก ส.ส.พลังประชารัฐ หลายคน ดังนั้นนายวิโรจน์ขอทำนายไว้ล่วงหน้าเลย ว่ารัฐมนตรีศึกษาธิการ จะได้คะแนนไว้วางใจน้อยที่สุดในศึกซักฟอกรอบนี้"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"