ฟิตเก็งข้อสอบ


เพิ่มเพื่อน    

          เรียกว่าภารกิจสุดแน่น สำหรับหัวหน้าทีมบู๊นอกสภาอย่าง แรมโบ้-สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่นอกจากจะเป็นมือประสานม็อบทั่วสารทิศ ในฐานะตัวแทนของ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  

            ที่คอยออกมาช่วยเคลียร์ปัญหา รับเรื่องทุกข์ใจร้อนใจ  และความเดือดร้อนของชาวบ้าน ที่ส่งมาถึงนายกฯ จากทุกช่องทาง พร้อมประชุมติดตามผลการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนแบบไม่ขาดตกบกพร่อง 

            แถมยังรับอีกบทในการปกป้อง ลุงตู่ จากพรรคฝ่ายค้านที่ออกมาตีประเด็นรายวันทุกวัน

            จนล่าสุด แรมโบ้ ได้เปิดตัวทีมบู๊นอกสภา เป็น วอร์รูมสู้ศึกซักฟอก เพื่อเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยมีฐานที่มั่นประชุมฟอร์มทีมเตรียมข้อมูลอยู่ที่ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เดิม ข้างๆ ทำเนียบรัฐบาลนั่นเอง  

            โดยดึงกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีจากทุกพรรคร่วมรัฐบาล มาร่วมทีมเป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่และรัฐมนตรีที่จะถูกซักฟอก ซึ่งทีมงานนอกสภานี้ก็เป็นผู้มากความสามารถ มีทั้งอดีต ส.ส.ตลอดจนมือกฎหมายอาชีพ  

            ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า "ถึงแม้นายกฯ จะไม่ได้สั่งการ แต่ก็เป็นหน้าที่ของกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีอยู่แล้ว ที่ต้องดูแลนายกฯ และรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ  นายกฯ ก็ฝากขอบคุณและให้กำลังใจทุกๆ ทีม ทั้งทีมวอร์รูมของพรรคและทีมวอร์รูมนอกสภาด้วย ก็เป็นหน้าที่ของพวกเราที่อยากจะช่วยท่าน"  

                และถึงแม้จะโดนฝ่ายค้านด่าว่ายังไง แรมโบ้ ก็ขออดทนสู้เพื่อ ลุงตู่ 

            ส่วนเรื่องความพร้อมตอนนี้ เจ้าตัวฟิตสุดๆ วันจันทร์ที่  8 ก.พ.นัดประชุมแบ่งงานและวางเกมกันแล้ว  

            พร้อมประกาศว่า "พร้อมมากๆ ตอนนี้ให้ทุกคนในทีมไปเก็งข้อสอบทำการบ้านมา ไปแอบส่อง ส.ส.คนไหนจะอภิปรายนายกฯ อภิปรายรัฐมนตรี ให้ไปเก็งข้อสอบ ไปเตรียมข้อมูลให้พร้อมโต้คืนฝ่ายค้าน" 

            ก่อนทิ้งท้ายว่า "ไม่ได้ขู่ แต่ถ้ายังใช้วาทกรรมใส่ความอันเป็นเท็จ และอภิปรายนอกญัตติ จะเปิดโต๊ะแถลงข่าวตอบโต้นอกสภาทันที" 

            แหม...ต้องยกให้เป็นทีมบู๊ของจริง แถมลุยเก็งข้อสอบกันแล้ว งานนี้ฝ่ายค้านอาจจะมีสะท้านกันบ้าง อิอิ.

 

  แสงทราย

  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"