'สิระ' นำทีมกมธ.กฎหมาย โต้ 'โรม' อย่าทำตัวเป็นเด็กอมมือ ต้องยอมถูกตรวจสอบ ถ้าไม่ผิดจะกลัวอะไร


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 13.50 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะยื่นแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทั้งทางเพ่งและอาญา จากกรณีที่มีประชาชน มาร้องเรียนกรรมาธิการกฎหมายฯ เกี่ยวกับปัญหาที่ดิน เกาะงำ จ.ภูเก็ต ว่า การแจ้งความถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่นายรังสิมันต์สามารถทำได้ ยินดีให้ฟ้องร้อง แต่การที่ตนแถลงข่าวไป เป็นเรื่องที่มีประชาชนมาร้องเรียนว่าถูกคุกคาม จึงได้มาทวงถาม ทำให้ประชาชนที่มาร้องกังวลว่าจะถูกดึงเรื่องเอาไว้ เพราะคู่กรณีเป็นกรรมาธิการฯในคณะ ในฐานะประธานกรรมาธิการ ต้องรับเรื่องนี้ไว้พิจารณา และต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย หากนายรังสิมันต์ไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่จำเป็นต้องร้อนตัว การประชุมของกรรมาธิการมีทั้งตัวแทนจากพรรครัฐบาลและฝ่ายค้าน ไม่มีการกลั่นแกล้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน หากมีหลักฐาน เอามาแสดงเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ฝ่ายประชาชนที่เขามาร้องเรียนก็มีสิทธิปกป้องสิทธิและเสรีภาพของตัวเขาเช่นกัน และคนที่ถูกกล่าวหา ไม่จำเป็นต้องกลัว หากท่านไม่ได้ทำอะไรผิดเอาไว้ ไม่มีใครป้ายความผิดให้ท่านได้ 

“นายรังสิมันต์อย่าทำตัวเป็นเด็กอมมือ เมื่อตรวจสอบผู้อื่นได้ ต้องยอมรับการตรวจสอบ วันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่นายรังสิมันต์จะได้ชี้แจงให้กับตัวเอง หากไม่นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมกรรมาธิการฯ จะถูกร้องเรียนอีกว่าปกป้องพวกพ้องกันเอง เพราะฉะนั้นนายรังสิมันต์ต้องตอบสังคมให้ได้ว่า ตัวเองมีหน้าที่อะไร ไปทำอะไรในวันนั้น และรู้ได้อย่างไรว่าเกาะนี้มีราคา 4,000 ล้านบาท ใครเป็นคนบอก ใช่นายทุนหรือไม่ ซึ่งทางกรมป่าไม้ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้ว”นายสิระกล่าว 

นายชัยยันต์กล่าวว่า ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องของกรรมาธิการ ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ต้องตรวจสอบเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เรื่องนี้เมื่อมีประชาชนมาติดตามทวงถามความคืบหน้า กรรมาธิการก็ต้องพิจารณา ไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตฝ่ายค้านด้วยกัน เพราะตนก็อยู่ในสังกัดพรรคเพื่อไทยที่ทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลได้เป็นอย่างดี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"