เฮครม.ไฟเขียวส่วนต่อขยายสายสีชมพู


เพิ่มเพื่อน    

 

9 ก.พ. 2564 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบการแก้ไขสัญญาร่วมลงทุนการออกแบบและการก่อสร้างงานโยธา การจัดหาระบบรถไฟฟ้า การให้การบริการเดินรถไฟฟ้าและการซ่อมบำรุง โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ส่วนต่อขยายช่วงสถานีศรีรัช-เมืองทองสำหรับโครงการสายชมพูส่วนต่อขยายนี้เป็นข้อเสนอของผู้รับสัมปทานโครงการส่วนหลัก เชื่อมต่อสถานีศรีรัชเข้าเมืองทองธานี ระยะทาง 3 กม.โดยจะมี 2 สถานี ซึ่งลงทุนโดยผู้รับสัมปทานทั้งหมด 

"ขณะนี้ได้มอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เตรียมความพร้อมในเรื่องของการลงนามในร่างสัญญา  โดยจะเรียนเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธานในพิธี "นายศักดิ์สยาม กล่าว 

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงมีนบุรี-แคราย ตามแผนจะเปิดให้บริการภายในเดือน ก.ย.65 และในส่วนต่อขยายพร้อมเปิดใช้บริการ ก.ย.67 โดยสองสถานีที่เปิดให้บริการไม่ทำให้ค่าโดยสารเกิน 42 บาท ส่วนราคาค่าโดยสาร อย่างไรก็ตามคาดว่าเมื่อเปิดให้บริการในปีแรกจะมีผู้ใช้บริการ 199,000 ต่อวันต่อคน และจะมีผู้โดยสารใช้บริการ 1 ล้านคนต่อวันต่อคน ภายใน30ปีที่สิ้นอายุสัมปทาน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าาสำหรับแนวเส้นทางโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ช่วงสถานีศรีรัช(ถนนแจ้งวัฒนะ) – เมืองทองธานี   ระยะ 3 กม.วงเงิน 4,230 ล้านบาท เริ่มต้นจากถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณสถานีศรีรัชของสายสีชมพูสายหลัก วิ่งไปทางทิศตะวันตก และเลี้ยวขวาเข้าสู่เมืองทองธานีไปตามซอยแจ้งวัฒนะ – ปากเกร็ด 39 แนวทางเดียวกันกับทางพิเศษอุดรรัถยา จนสิ้นสุดโครงการบริเวณทะเลสาบเมืองทองธานี 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"