ว่าที่นายกฯกะเทยคนแรกโอดโดนหมายเรียกแรกในชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.2564 – ปาหนัน- ชัญญา รัตนธาดา กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูประบุว่า หมายแรกในชีวิตมาแล้วค่ะ ตอนแรกแพนิกมาก สั่นไปหมด แต่พยายามเก็บความรู้สึกไว้กับตัวเอง เป็นเหตุการณ์ชุมนุมอีกครั้งที่ข่วงประตูท่าแพ หลังจากที่ปาหนันเองไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนคนเดียว “สิบวันสิบคืนเต็มๆ” เพราะเราโดนเหยียดสารพัดจากกลุ่มผู้เห็นต่างทางการเมือง โดยเฉพาะในกลุ่มๆหนึ่ง ในช่วงสิบวันนั้น เราเจ็บปวดมากๆ และตั้งกับถามกับตัวเองว่า อันนี้กูเป็นคนจริงๆเหรอ? 

จนกระทั่งวันที่ในรูป เรามานั่งเข้าร่วม และหอบความฝันมาประกาศให้ทุกคนรู้อีกครั้ง ม็ช็อตที่พิธีกรเมนชั่นเรากับพี่ต้น ทุกคนปรบมือ หลังจากวันนั้น ความรู้สึกหวาดกลัวได้ทลายลงไปหมด มันสอนให้เรารู้ว่า ยังมีหลายคนมากๆที่อยู่เคียงข้างเรา แม้เราจะไม่ได้รู้จักกัน

พอหมายมา ขอบอกเลยว่าโคตรกลัว ตอนนี้ก็ยังกลัวอยู่ โกรธด้วย เพราะแจ้งหมายรวมกัน 37 คน ย้อนหลังครึ่งปีกว่า ทำกับประชาชนที่ออกมาแสดงสิทธิเสรีภาพได้ขนาดนี้เชียวหรือ? และอีกอย่างตอนนี้เราโคตรภูมิใจซะด้วยซ้ำ ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เห็นว่าความหลากหลายทางเพศกับประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่คู่กัน 

แม้จะเจอความทุกข์ แต่ชีวิตก็ต้องเดินต่อไป ยังมีหลายงานที่ต้องทำ ทั้งสนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม การรับรองเพศสภาพ การทำ Young Pride Club ที่เรารักมาตลอด “ภูมิใจในตัวเองให้เยอะๆ เพราะการเป็นผู้ใหญ่มันไม่ง่ายเลย” #ปาหนันชัญญา #ว่าที่นายกกะเทยในอีกกี่ปีก็ไม่รู้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"