โทรโข่งพปชร.แจงแค่ตัดไฟแต่ต้นลมไม่ใช่ยื้อแก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.2564 – น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะโฆษกพรรคกล่าวถึงมติรัฐสภาเสียงข้างมากให้ส่งคำร้องถึงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับหน้าที่และอำนาจของรัฐสภา ว่าสามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ขึ้นมายกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับทำได้หรือไม่นั้น ไม่ได้เป็นการประวิงเวลา ตามที่หลายฝ่ายกำลังวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ เพราะแม้จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย แต่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา ในวาระ2 ก็ยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้ 

“เมื่อพบเหตุข้อสงสัยถึงอำนาจรัฐสภา ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ก็ต้องปิดช่องโหว่  ซึ่งถือเป็นการตัดไฟแต่ต้นลมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำซ้อนที่ตามมาเนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศนั้นจะต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ เรื่องนี้ผู้รู้และเกี่ยวข้องทางกฎหมาย มีความเห็นออกเป็น 2 ฝ่าย การส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จึงเป็นคำตอบ หากจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องส่งศาล และให้สมาชิกรัฐสภาพิจารณากันเอง คงจะทำไม่ได้ เพราะอย่าลืมว่า นี่คือการพิจารณาแก้ไขกฎหมายสูงสุดของประเทศ "น.ส.พัชรินทร์ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"