ขยับฉีดวัคซีน"อนุทิน "เผยวัคซีนซิโนแวคจากจีน ถึงไทยปลายเดือน ก.พ. เริ่มฉีดต้นมี.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

 

10 ก.พ.64 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เผยถึงการนำเข้าวัคซีน Sinovac ของบริษัท Sinovac Biotech ประเทศจีน ว่า หลังจากได้มีการจัดหาวัคซีนโควิด-19 จำนวนทั้งสิ้น 63 ล้านโดสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจัดส่งที่เป็นไปตามเงื่อนไข เพื่อมาทำการฉีดให้กับประชาชนไทยและคนกลุ่มเสี่ยงที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ในส่วนของวัคซีน Sinovac จากประเทศจีนที่ได้มีการสั่งซื้อจำนวน 2 ล้านโดส จะแบ่งการจัดส่งเป็นภายในปลายเดือนกุมภาพันธ์ ล็อตแรกจำนวน 2 แสนโดส หลังจากมีการตรวจคุณภาพ ตรวจสูตรการผลิตเรียบร้อย ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) จะเร่งขึ้นทะเบียนวัคซีนดังกล่าวให้ทันก่อนจะมาถึงประเทศไทย   โดยเบื้องต้นได้รับข้อมูลเอกสารการผลิตวัคซีน Sinovac จากผู้ผลิตประเทศจีนที่ได้มีการขึ้นทะเบียนการใช้วัคซีนในสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว เมื่อทุกอย่างเรียบร้อยก็จะเริ่มฉีดภายในต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป พร้อมกับมีการจัดส่งเพิ่มอีก 8 แสนโดส 

รมว.สธ. กล่าวต่อว่า ภายในเดือนเมษายนจะจัดส่งอีก 1 ล้านโดส หลังจากนั้นคาดว่าภายในปลายเดือนพฤศภาคม-มิถุนายน 2564 วัคซีนจากแอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตร่วมกับสยามไบโอซายเอน ในประเทศไทยจะเริ่มทยอยส่งล็อตแรก 26 ล้านโดส ดังนั้นเมื่อดูจากตารางเวลาการจัดส่งวัคซีนนั้นมีความต่อเนื่องกัน จึงอยากให้ประชาชนไว้วางใจในการจัดหาวัคซีน ซึ่งทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แน่นอน โดยการดำเนินการจะเป็นไปตามกระบวนการที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"