ตร.ยึดป้ายหมิ่นสถาบันฯ 'ผบ.ไมค์' ประกาศลั่นจะ 'ปฏิวัติ' ถ้าไม่ปฏิรูป


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 18.10 น.  ที่หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพฯ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ "ไมค์" แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร" ปราศรัยหลายประเด็น อาทิ ระบุถึงกรณีที่มีการประชาสัมพันธ์ไทยจะเป็นศูนย์กลางผลิตวัคซีนป้องกันโควิดให้อาเซียน แต่เพื่อนบ้านกลับได้วัคซีนหมดแล้ว ส่วนการเยียวยาก็ไม่ได้รับทุกคน ตนไปยื่นหนังสือที่กระทรวงการคลัง ว่างบไม่พอไม่ต้องกู้ แต่ให้ลดงบสถาบันกษัตริย์และกองทัพ และโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ว่าไม่เห็นหัวประชาชน เอาสถาบันกษัตริย์มาเป็นเครื่องมือปิดปากผู้เห็นต่าง ยัดเยียด ม.112 ทั้งที่ไม่หมิ่น แต่เป็นความจริงที่รับไม่ได้ 

นายภาณุพงศ์ กล่าวด้วยว่า ถ้าไม่อยากให้ประชาชนวิจารณ์  ยกเลิก ม.112 ก่อนที่จะประกาศเป็น Republic of Thailand และยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง ให้ พล.อ.ประยุทธ์ และองคาพยพออกไปให้เร็วที่สุด แก้รัฐธรรมนูญมาจากประชาชน ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ 

"ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องปฏิวัติ นี่ไม่ใช่คำขู่ แต่ประชาชนคิดไว้อยู่แล้ว" นายภาณูพงศ์ กล่าว 

หลังการปราศรัยของนายภาณุพงศ์ เกิดเหตุการณ์ยึดป้ายผู้ชุมนุมบนสกายวอล์ก นายภาณุพงศ์ จึงบอกว่าจะติดอีกทั่วประเทศ ถ้าถ้อยคำแค่นี้ยึด ต่อไปคำจะแรงกว่านี้อีก 10 เท่า

จ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเก็บป้ายผ้าที่เขียนข้อความหมิ่นสถาบัน จำนวน 4 ป้าย ที่แขวนไว้กับราวสะพานคนข้าม และผนังกั้นทางเดินของบีทีเอส สร้างความไม่พอใจให้กับการ์ดและมวลชน ได้พยายามกรูเข้าเพื่อแย่งผ้าคืน

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 18.00 น. ได้เกิดเหตุชลมุนขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเก็บป้ายผ้าที่เขียนข้อความหมิ่นสถาบัน จำนวน 4 ป้าย ที่แขวนไว้กับราวสะพานคนข้าม และผนังกั้นทางเดินของบีทีเอส สร้างความไม่พอใจให้กับการ์ดและมวลชน ได้พยายามกรูเข้าเพื่อแย่งผ้าคืน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"